Posted in review

Review: Moods My Aloe Soothing Gel เจลว่านหางจระเข้ ถ้วยนี้…ฉันรัก

สวัสดีค่ะ บทความ Skincare review นี้ กลับมาลองเจลว่านหางจระเข้ตัวใหม่จากแบรนด์ Belov (บีลอฟ) ชื่อว่า “Moods My Aloe Soothing Gel” (มูดส์ มาย อโล สูทธิ้ง เจล) ซึ่งมาในกระปุกน่ารัก พร้อมสโลแกนว่า “ถ้วยนี้ ฉันรัก”

5925142322216541444524

ตามไปอ่านกันเลยค่ะว่ามีความพิเศษอย่างไร ทำไมถึงชวนรัก ไปดูกันเลย กด Continue reading ถ้ามาจากหน้าแรกนะคะ

ลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์:

Moods My Aloe Soothing Gel มาในกระปุกสีเขียว ดูเหมือนกับเป็นถ้วยโยเกิร์ตขนาดยักษ์ ของใหม่มีซีลพลาสติกมาโดยรอบ จึงมั่นใจว่าไม่มีใครมาแอบเปิดใช้ก่อน

รอบกระปุกมีรายละเอียดคุณสมบัติ สถานที่ผลิต (ผลิตในประเทศจีนโดยบีลอฟเป็นผู้สั่งผลิต) ส่วนประกอบ วิธีใช้ และตัวอย่างการใช้เจลเป็นมาส์กหน้า 4 แบบ เจลกระปุกนี้ มีอายุการใช้งาน 12 เดือน นับจากเปิดใช้ครั้งแรก

ส่วนวันผลิตและวันหมดอายุจะอยู่ใต้กระปุกค่ะ แต่เจลกระปุกนี้ ต้องหาช้อนมาตักเองนะคะ ไม่มีมาให้

คุณสมบัติและส่วนประกอบ:

ทางแบรนด์ได้เคลมมาว่า

Moods My Aloe Soothing Gel (มูดส์ มาย อโล สูทธิ้ง เจล)
• เจลบำรุงว่านเข้มข้น 97% ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นลดแสบร้อน
• เนื้อแบบเจลละเอียดใส เย็น เบาสบายสารสกัด จาก Alchemilla vulgaris (Lady’s Mantle)ผิว ทาบางๆ แล้วลูบเบาๆ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
• ล็อคและเติมน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้คงความชุ่มชื้นยาวนาน
• เหมาะสำหรับผิวทุกประเภทโดยเฉพาะผิวแห้งและแพ้ง่าย

ส่วนประกอบจากข้างกระปุก มีน้ำเป็นส่วนประกอบแรก และมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้อยู่ในลำดับที่สาม แสดงว่าสัดส่วนของว่านหางจระเข้อยู่ในระดับ 97% จริงๆ โดยส่วนผสมตัวอื่นๆจะเป็นกลุ่มสารให้ความชุ่มชื้น เช่น Allantoin (อาลันโทอิน) ที่ช่วยลดการอักเสบการระคายเคืองด้วย สาร Hydrolyzed collagen (คอลลาเจนอนุภาคเล็ก) และกรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic acid) ที่ช่วยเรื่องการลดริ้วรอย เพิ่มน้ำให้ผิว และวิตามินอี ที่เป็นสาาต้านอนุมูลอิสระ

ที่น่าสนใจ คือ เจลมูดส์ มาย อโล มีสารสกัดในกลุ่มไวท์เทนนิ่ง หรือช่วยให้ผิวขาวด้วย เช่น สารสกัด Alchemilla vulgaris (ต้น Lady’s Mantle) ซึ่งขึ้นในแถบยุโรปตอนใต้ และเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณลดการอักเสบ การระคายเคืองและช่วยลดเม็ดสีเมลานิน รวมถึงลดริ้วรอยด้วย และมีการใส่วิตามินซีและอาร์บูตินที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสอีก เจลว่านหางจระเข้กระปุกนี้ จึงมีแนวโน้วที่จะให้ประโยชน์ให้ผิวหน้าและผิวกายดูผ่องใสขึ้นบ้าง

อย่างไรก็ดี แนนแนะนำว่าควรทดสอบการแพ้หรือการระคายเคืองก่อนใช้ทุกครั้ง โดยตัวที่ต้องระวังในนี้ คือ น้ำหอมค่ะ

ปริมาณและราคา:

กระปุกละ 300 มิลลิลิตร ราคาปกติ 339 บาท

วิธีใช้:

  • ทาเพื่อบำรุงผิวหน้าและผิวกาย
  • สามารถ DIY เพือ่การบำรุงในโอกาสพิเศษ เช่น การมาสก์ผิว (ขอรูปในเว็บมาแปะค่ะ เพราะข้างกระปุกถ่ายมองเห็นไม่ถนัด)
  • MO019-6_1495600650
  • แช่เย็นก่อนใช้ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ผิว และช่วยกระชับรูขุมขนได้ดียิ่งขึ้น

รีวิวการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์:

แนนทดลองใช้ผลิตภัณฑ์มา 2 สัปดาห์เต็มๆ โดยทาหน้าและทาแขนเป็นหลักหลังทาเซรั่มตัวอื่น เนื่องจากเป็นเจลว่านหางจระเข้ ใช้ในการเสริมความชุ่มชื้นมากกว่าจะเป็นสกินแคร์ตัวหลักค่ะ โดยแนนมีผิวผสม

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใสๆ ไม่มีสีใดๆ (มองข้างๆเหมือนจะสีเขียวอ่อน เพราะกระปุกเป็นสีนั้นเอง) เนื้อเจลตอนตักออกมา จะเหมือนวุ้นเลย แต่พอทาปุ๊บ แนนรู้สึกเหมือนกับว่าส่วนประกอบที่เป็นน้ำจะแตกตัวกระจายออกมา (คล้ายๆที่เขาเรียกว่า ครีมน้ำแตก 555) ทำให้เนื้อเจลจริงๆจะเหลวกว่าตอนตักออกมานิดหน่อย มันแปลกมากเลย ไม่เคยเจอ แต่แนนชอบ เพราะมันเกลี่ยง่ายดี

กลิ่นของเจลก็เหมือนว่านหางจระเข้แต่มีกลิ่นที่เป็นแนวน้ำหอมสังเคราะห์แรงกว่า บางคนอาจจะไม่ชอบนะ แต่แนนไม่มีปัญหาอะไร พอทาไปสักพักกลิ่นก็เหลือแต่อ่อนๆ

เมื่อทาเจลลงไปบนผิวหน้า และผิวกาย เนื้อเจลเกลี่ยง่ายซึมซาบได้ไว ไม่ทิ้งคราบขาวหรือเป็นขุยแม้ว่าจะทาทับลงไปซ้ำ ที่สำคัญ คือ ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย และไม่มีความมัน ไม่ว่าจะบนผิวหน้าที่เป็นผิวผสมหรือผิวที่แขน แต่ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี และตื่นมาผิวก็ไม่แห้งผาก

ในส่วนของความกระจ่างใส แนนยังไม่เห็นผลชัดเจนมากนัก เพราะเพิ่งใช้มา 2 สัปดาห์ แนนว่าถ้าจะเอาเจลกระปุกนี้มาทาเป็นตัวหลักหวังเรื่องความกระจ่างใสอย่างเร่งด่วนคงไม่ตอบโจทย์ ต้องดูกันยาวๆค่ะ

แนนได้ทดลองเอามาผสมกับสูตรมาส์กหน้าในแบบ “ถ้วยนี้ ฉันรัก” ทั้งหมด 4 สูตร คือ

  1. สูตร Moods My Aloe Soothing Gel  + เซรั่ม แนนใช้ผสมกับฮัน เจีย นีล เอสเซ้นส์เมือกหอยทากทองคำ (จากแบรนด์บีลอฟที่เคยรีวิวไปครั้งก่อน) ผสมกันในอัตรา 1:1 จะได้เป็นมาส์กเจลใสยืดๆแบบเมือกหอยทาก ช่วยให้เกลี่ยเซรั่มได้ง่ายขึ้นด้วย
  2. สูตร Moods My Aloe Soothing Gel + ขมิ้นชัน+โยเกิร์ต ฟื้นฟูผิว ลดการอักเสบของผิว ลดริ้วรอยบนใบหน้า
  3. สูตร Moods My Aloe Soothing Gel + ผงถั่วเขียว +น้ำผึ้ง ผงถั่วเขียวใช้เป็นสครับ ดูดซับสิ่งสกปรกและสารพิษ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 
  4. สูตร Moods My Aloe Soothing Gel + ผงใบบัวบก + น้ำผึ้ง สูตรเน้นรักษาสิวอักเสบโดยตรง ช่วยลดความมันและปลอบประโลมผิว 

สูตรที่ 2-4 แนนกะๆเอาตอนใส่ส่วนผสมรวมกัน ถ้าเหลวไปก็ให้เติมส่วนผสมแห้งลงไปเพิ่ม ถ้าข้นไปก็เติมมูดส์ลงไปนิดหน่อยค่ะ

 
 

เนื่องจากแนนอยากบำรุงหลายสูตรในครั้งเดียว เลยทาทั้ง 4 สูตรรวมกันหมดทั้งหน้าเลย โดยเน้นแต่ละสูตรไปที่จุดที่มีปัญหาต่างๆกัน

จากการทดลองใช้มาส์กที่ผสม Moods My Aloe Soothing Gel ลงไป ปรากฏว่า ใช้ดีมากค่ะ ให้ความชุ่มชื้นยาวนานมากขึ้น และช่วยให้ส่วนผสมไม่แห้งเกินไปจนแข็งขัดออกยาก อย่างผงถั่วเขียวเนี่ย ปกติถ้าใช้โดยผสมแต่น้ำเปล่า มันจะแห้งกรังเกาะติดหน้ามากเกินไป ทำให้ล้างออกยากและกลายเป็นบาดผิวเกินไป ส่วนขมิ้นชันก็เช่นกัน หากใช้ผสมกับโยเกิร์ตอย่างเดียว ก็จะแห้งเข็งและทำให้เหลืองติดผิวมากเกินไป

โดยรวมถือว่าการใช้ Moods My Aloe Soothing Gel เป็นมาส์กหน้ารายสัปดาห์ถือว่าเป็นการอัพเกรดสูตรพอกหน้าที่มีอยู่ให้ดีขึ้นไปอีกค่ะ

สรุปการรีวิว:

เจลว่านหางจระเข้ Moods My Aloe Soothing Gel เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของบรรดาเจลว่านหางจระเข้ในตลาด ที่มีส่วนประกอบเป็นสารไวท์เทนนิ่ง เพื่อช่วยเรื่องความกระจ่างใสขึ้นมา ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัว ในระยะยาวจึงอาจจะช่วยให้หน้ากระจ่างใสได้ด้วย แต่ที่แน่ๆ คือ เรื่องการให้ความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว เห็นได้อย่างทันตา เจลมีเนื้อสัมผัสดีและทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ที่แนนไม่ชอบอย่างเดียว คือ มันมาเป็นแบบกระปุก ซึ่งใช้ยากและสกปรกกว่าแบบหลอด

ส่วนเรื่องความคุ้มค่า แนนไปสำรวจมา เขาจัดโปรโมชั่ยอยู่ที่ 200 กว่าบาทตลอด ถือว่าไม่แพงมากและใช้นิดเดียวก็ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัว แถมไว้ผสมทำมาส์กหน้าช่วยให้มาส์กสูตรที่เราใช้ประจำมีเนื้อสัมผัสดีขึ้น ไม่แห้งกระด้าง คุ้มมากๆ แต่อาจจะหาซื้อยากเกินไปหน่อย

โดยรวมแล้วแนนให้คะแนน 4.5/5 คะแนน ค่ะ ถ้วยนี้ ฉันรัก แนนรักจริงๆ

ช่องทางติดตาม สั่งซื้อและติดต่อแบรนด์บีลอฟ:

เว็บไซต์ www.thebeautylover.com

Line: Belov_official @belov (มี@นำหน้า) หรือกดลิ้งนี้แอดไลน์ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40xkb7673q

Facebook: lovethebeautylover

Instagram: TheBeautyLover

ช่องทางจัดจำหน่าย:

สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ในเครือแบรนด์บีลอฟได้ที่ร้านเครื่องสำอางใกล้บ้านทั่วประเทศ ร้าน 7-Eleven ร้าน King Power ทางแค็ตตาล็อก Friday (ของมิสทีน) และทางออนไลน์ เช่น Lazada, BeautyMarket, WearYouWant, ShopAt24.com, Chilindo, Zalora, TrueSelect

 

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

1 thoughts on “Review: Moods My Aloe Soothing Gel เจลว่านหางจระเข้ ถ้วยนี้…ฉันรัก

ใส่ความเห็น