Posted in review

สระผมไม่ใช้น้ำ ด้วยแชมพู NoRinse Shampoo สะดวกทุกที่ (รีวิว)

แนนว่าหลาย ๆ คนคงเป็นแบบแนนที่เวลาเดินทางไปไกลๆ หาที่อาบน้ำยาก หรือออกทริปไปที่อากาศหนาว เราไม่อยากอาบน้ำ แต่ผมเหนียวมาก ตอนนี้เขามีตัวเลือกแทน dry shampoo ที่เป็นผลิตภัณฑ์ไม่ต้องล้างน้ำนำเข้ามาขายในเมืองไทยแล้ว สำหรับแบรนด์ NoRinse shampoo (โนริ้นส์ แชมพู) ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ขายมานานกว่า 70 ปี ที่องค์การอวกาศนาซ่า (NASA) ยังเลือกใช้บนยานอวกาศเลยค่ะ แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว เขามีทั้งแบบแชมพูเหลว และหมวกคลุมผมที่เป็นแชมพูอีกด้วย

ไปติดตามรายละเอียดรีวิวแชมพูไม่ต้องล้างน้ำทั้ง 2 รุ่น ด้านล่างนี้ค่ะ ใครมาจาก หน้าแรก กด continue reading ไปอ่านฉบับเต็มเลยค่ะ

แล้ว NoRinse แตกต่างจาก dry shampoo อย่างไร?

Dry shampoo หรือ แชมพูสระแห้ง เป็นแชมพูลักษณะที่เป็นแป้ง ใช้ความแห้งเป็นผง เข้าไปทำการดูดซับความมันบนหนังศีรษะ ทำให้รู้สึกสะอาดขึ้นชั่วคราว แต่จะไม่ได้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกหรือความมันออกไปจากหนังศีรษะ แถม 1-2 วัน หลังจากนั้น ยิ่งทำให้ผมและหนังศีรษะเหนียวขึ้นอีก เพราะมีสิ่งตกค้างมากขึ้น

ในขณะที่ NoRinse มีการทำงานที่แตกต่างออกไป จะเป็นแชมพูแบบเหลว ที่ไม่ต้องล้างน้ำ ใช้ส่วนผสมที่ช่วยดักจับ ดึงเอาความมันและสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะและเส้นผม ซึ่งถูกเช็ดทิ้งออกไปโดยผ้าเช็ดผม ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาดเหมือนกับเราได้สระผมจริง ๆ โดยที่ไม่ทิ้งสิ่งตกค้างเอาไว้เพิ่มเติม ยิ่งใช้ยิ่งสะอาดค่ะ

เอาล่ะ มาดูรีวิวของ NoRinse แต่ละตัวกันเลยค่ะ

ตัวแรกเป็น NoRinse shampoo เป็นแชมพูไม่ต้องล้างน้ำที่อ่อนโยน ใช้ได้ทุกคน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

ลักษณะแชมพูมาเป็นขวดพลาสติกแข็งแรง มีฝาปิดเป็นแบบยกขึ้นลงได้ ไม่รั่วหกเลอะเทอะ พกพาได้ เหมาะกับใช้หลาย ๆ คนในทริปค่ะ

เนื้อสัมผัสของโนริ้นส์ แชมพู เป็นน้ำเหลวใส มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ รู้สึกได้ถึงความสะอาดตั้งแต่เทออกมาเลย

วิธีใช้นั้นง่ายมาก เพียงเทแชมพูลงบนเส้นผมจนชุ่มทั่ว ๆ (ใช้ได้ทั้งผมแห้ง และผมหมาด หากผมหมาด แชมพูจะกระจายตัวดีขึ้น) นวดแชมพูให้ทั่ว เน้นที่หนังศีรษะ ที่เป็นส่วนที่สกปรกมากที่สุด แล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาดจนผมแห้ง

หากเส้นผมสกปรกมากแนะนำให้สระซ้ำอีกรอบค่ะ

หลังทดลองใช้มา 2-3 ครั้ง ตอนที่สระด้วย โนริ้นส์ แชมพู ผมแนนเน่ามาก ทั้งคันทั้งเหม็น พอเทแชมพูลงผมไป ต้องใช้ค่อนข้างเยอะหน่อย นวดๆถูๆไปเรื่อย ๆ จนผมเปียกทั่ว ๆ กัน รู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดขึ้นทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้น้ำ เหมือนแชมพูเข้าไปจับสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนหนังศีรษะแล้วดึงออกมาตอนเราเช็ดผมให้แห้ง แต่ตอนเช็ดกว่าจะแห้งค่อนข้างนานเหมือนกัน

พอ ผมแห้งแล้ว รู้สึกเลยว่า เหมือนสระผมใหม่เลย หัวเบาโล่งขึ้นเยอะ ถึงแม้ว่าจะไม่ใหม่กิ๊ง แต่ดีกว่าไม่ได้สระ 555 ทำให้ผมสะอาดอยู่ 2-3 วัน ชิลล์ ๆ

ราคาและปริมาณ:

NoRinse Shampoo

– ขนาด 16 ออนซ์ ราคาปกติ 990 บาท

– ขนาด 8 ออนซ์ ราคาปกติ 590 บาท

– ขนาด 2 ออนซ์ ราคาปกติ 190 บาท


ส่วนผลิตภัณฑ์อีกตัว คือ NoRinse shampoo cap เป็นแชมพูแบบไม่ต้องล้างน้ำเช่นกัน โดยมาในรูปแบบหมวกอาบน้ำ แค่สวมแล้วสระ ได้อย่างอ่อนโยน ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

ตัวหมวกเป็นหมวกพลาสติกบุผ้าหนาพอสมควร ไม่หนักมาก พกพาได้ไปทริปสั้นๆ ขนาดของหมวกใหญ่เลยทีเดียว จะเห็นว่ามีฟองนิดหน่อยเวลาเราขยี้ด้วย ตัวแชมพูเป็นชนิดเดียวกันกับแบบขวดค่ะ

ราคาและปริมาณ:

NoRinse Shampoo Cap 1 แพ็ค บรรจุ 1 ใบ ราคาปกติ 290 บาท

วิธีใช้ หากเราใช้ไมโครเวฟได้ ก็ให้ฉีกซองออกเล็กน้อย แล้วอุ่นด้วยไฟกลาง ไม่เกิน 15 วินาที แค่ให้อุ่นๆก็พอ ถ้าไม่มี เช่นไปนอนแคมป์หรืออยู่ที่สนามบินก็ไม่ต้องอุ่นค่ะ

จากนั้น สวมหมวกแชมพูให้ครอบเส้นผม ใครผมยาวก็รวบขึ้นไปก่อน เก็บผมให้ดี นวดหมวกแชมพูให้ทั่วศีรษะจนชุ่ม แล้วเช็ดผมด้วยผ้าสะอาดจนแห้ง

หลังลองใช้ NoRinse Shampoo Cap แล้ว บอกได้เลยว่าเกินคาด ส่วนตัวแล้วแนนชอบใช้ตัวรุ่นหมวกมากกว่า รู้สึกว่าหมวกกระจายแชมพูได้ดีกว่ามาก เข้ากับคอนเซ็ปต์ ที่ไม่ต้องใช้หรือล้างน้ำจริงๆ แนนอยากจะเอาไปใล้กับสถานการณ์เดินทาง เหมาะกับการเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถไฟทางไกลมากๆ อย่างเวลาเรารอขึ้นเครื่อง แบบหมวกเราพกเข้าไปขึ้นเครื่องได้ คนที่ไม่มีกระเป๋าโหลด พวกสายการบินราคาประหยัด เราสามารถพกขึ้นเครื่องได้

ส่วนโนริ้นส์ แชมพูแบบขวดดั้งเดิม จะประหยัดกว่า ลดการทิ้งขยะน้อยกว่า เหมาะกับคนเดินทางระยะยาวหรือทางไกลที่โหลดกระเป๋าใต้เครื่อง รวมถึงเวลาไปที่อากาศหนาวมากๆ จะใช้ได้สะดวกกว่า และใช้ได้หลายครั้งและหลายคนด้วย แบ่งกันในแก๊งที่ไปด้วยกันได้

สรุปว่า NoRinse Shampoo เป็นตัวเลือกนึงที่ดี มีประโยชน์กกับการเดินทางแบบไม่ต้องกังวลเรื่องหาห้องอาบน้ำอีกต่อไป เที่ยวแบบหัวไม่เหม็นแล้ว เย้!


ช่องทางติดตามข่าวสาร แบรนด์ NoRinse

Website :

http://www.icarehnp.com

http://www.NoRinse-Thailand.com

Facebook : icarehnp
Instagram : icarehnp

Line: @icarehnp

Line: @NoRinseThailand

โทร : 090-592-9595, 080-4459-595

สถานที่จัดจำหน่าย NoRinse Shampoo

ICare | iCare Home Nursing Product พาราไดซ์พาร์ค ศรีนครินทร์ ชั้น2 ฝั่งโฮมโปร

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

ใส่ความเห็น