Posted in review

เบลอหน้าสวยทุกปาร์ตี้ (จริงป่าว?) กับ แป้ง EGLIPS Blur Powder Pact (Review)

เข้าปลายปีแล้ว เทศกาลสิ้นปีเก่า เข้าปีใหม่กันแล้ว แนนว่าหลาย ๆ คน คงมีแพลนไปปาร์ตี้หลายที่แน่ ๆ แต่คงมีปัญหาว่าจะแต่งหน้าแบบเร่งรีบหลังเลิกงานยังไง ไม่มีเวลาลงรองพื้นเพิ่ม หรือว่าปาร์ตี้หนักมาก ตื่นสายไม่มีเวลาแต่งหน้า

แนนเลยเอาแป้งเบลอรูขุมขนตัวดังที่ได้ยินชื่อมานานแล้ว คือ Eglips Blur Powder Pact (อีกลิปส์ เบลอ พาวเดอร์) มารีวิวให้ดูกันค่ะ ว่ามันเบลอจริงรึเปล่า ใครมาจากหน้าแรก กด continue reading ไปอ่านฉบับเต็มเลยค่ะ

ลักษณะและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์:

แป้ง Eglips Blur Powder Pact มาในตลับอ้วนดำน่ารัก ขนาดเล็กกว่าฝ่ามือแนนอีก ทั้ง ๆ ที่ ปริมาณแป้งอยู่ที่ 9 กรัม ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานของแป้งอัดแข็งที่แนนเห็นขายในบ้านเรา เลยพกพาง่าย ตลับมีความหนาเล็กน้อยแต่ไม่หนักมาก

มีกระจกที่ไม่หลอกตา มีพัฟทาแป้งเนื้อเนียนนุ่มสีขาว ที่อยู่บนถาดรองพลาสติกใสรองพัฟป้องกันอีกทีหนึ่ง ป้องกันไม่ให้พัฟแตะกับแป้งตลอดเวลา และกันกระจกเลอะเทอะด้วยไปในตัว

เบอร์ที่แนนได้มาทดลอง เป็นเบอร์ 21 สำหรับผิวขาว และยังมีเฉดสีให้เลือกอีก 3 เฉด คือ เบอร์ 13 (สว่างสุด) เบอร์ 23 และ เบอร์ 25 ค่ะ

จากข้อมูลในหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอีกลิปส์ https://www.eglips.co.th/product_info.php?products_id=430

ได้แนะนำมาว่า แป้งรุ่นนี้เป็นแป้งอัดแข็งเนื้อแมท บางเบา มีอณูละเอียด ช่วยเข้าไปเติมช่องว่างระหว่างผิว ปกปิดริ้วรอยและรูขุมขน มีเลซิติน ช่วยดูดซับความมัน ผงไข่มุกและสารสกัดธรรมชาติต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น

  • ลาเวนเดอร์ (lavender)
  • โรสแมรี่ (rosemary)
  • ไทม์ (thyme)
  • สะระแหน่ (mint)
  • เสจ (sage)
  • มะลิ (jasmine)
  • โบราจ (borage)
  • คาโมมายล์ (camomile)

แป้งเบลอรูขุมขนอีกลิปส์ ผลิตในประเทศเกาหลีใต้ แต่ต้องระวัง เพราะ #ของมันต้องมี เลยโดนปลอมบ่อย ที่กล่องจะมีแท็กแม่เหล็ก แค่หาแม่เหล็กมาทาบที่แถบดำ ๆ ตรงสติ๊กเกอร์ที่แปะหน้ากล่อง ของแท้จะเปลี่ยนจากสีน้ำตาลเป็นสีเขียว หรือว่าจะแสกน QR code ก็ได้เช่นกันค่ะ

ปริมาณและราคา:

แป้ง Eglips Blur Powder Pact ขนาด 9 กรัม ราคาปกติ 235 บาท

รีวิวหลังใช้ผลิตภัณฑ์:

จะบอกว่าแนนอยากลองแป้งตัวนี้มานานแล้วล่ะ จนได้ของฟรีมาถึงได้ใช้เนี่ย 5555

มาดูที่เฉดสีกันก่อน จะเห็นจากในภาพ swatch ว่า เฉดเบอร์ 21 จะขาวมาก แนนเป็นคนขาวแล้วยังขาวกว่าแนนอีกอ่ะ แต่!! อย่าเพิ่งตกใจไป ผิวคนไทยใช้ได้จ้า เพราะแป้งจริงนางออกโทนขาวเหลือง ไม่เทาแน่นอน

ส่วนใครที่ผิวแบบว่าขาวเหลืองแต่ไม่ขาวจัด น่าจะเหมาะกับเบอร์ 23 มากกว่า และคนผิวเข้มขึ้นหน่อย ก็มีสีเบอร์ 25 ให้ใช้ด้วยน้าาา ไม่ต้องน้อยใจไป และสำหรับผู้สาวที่ขาวจัดแนวสายเกา มีความอมชมพู ใช้เบอร์ 13 ก็มีค่ะ สีสว่างที่สุดแล้ว

เนื้อแป้งมีความละเอียดมากอย่างที่แบรนด์เขาเคลมมาจริง ๆ เนื้อแป้งค่อนข้างจะยึดกันอยู่แน่น ๆ หน่อย ไม่ค่อยร่วงกราวเป็นฝุ่นเยอะ แป้งเกาะเนื้อค่อนข้างดี แป้งมีความแมทสูง จนมีความรู้สึกว่าเฮ้ยจะแมทไปไหน

และแล้ว moment of truth เวลาแห่งความเป็นจริงได้มาถึง การเปรียบเทียบระหว่างหน้าเยิน ๆ ก่อนและหลัง (ขออภัย มีสิวตรงหัวคิ้ว 55)

จะเห็นว่า จากหน้ามัน ๆ มีรูขุมขนมองเห็นชัดเจน ผิวดูเรียบเนียนขึ้นในทันที เบลอรูขุมขนได้ดีจริงๆ ยิ่งหลังทาไปแล้วซัก 3-4 ชั่วโมง มีความมันจากหน้าออกมา หน้ายิ่งเนียน แป้งเบลอขึ้นไปอีก

เรื่องปกปิดค่อนข้างน้อย รอยสิวดำๆปกปิดได้ประมาณ 20% รอยแดงจะปิดได้เยอะกว่า ประมาณ 40% ถ้าจะใช้เดี่ยว ๆ แป้งรุ่นนี้เลยเหมาะกับคนที่ผิวค่อนข้างดีหน่อย อย่างแนนคงต้องใช้รองพื้นหรือบีบีลงก่อนรอบนึง แล้วปัดแป้งตัวนี้เซ็ตเอา

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

ใส่ความเห็น