Posted in review

Review: สายฉีดชำระ จาก เฮเฟเล่ HÄFELE Rinsing Spray for Bathroom

สวัสดีค่ะ มาพบกับบทความแรกต้อนรับปี 2018 เลย กับการเปลี่ยนของในบ้านให้ดีขึ้น โดยเริ่มจากที่ห้องน้ำกันก่อน เลยขอควบรวมการรีวิวผลิตภัณฑ์จาก เฮเฟเล่ (hafele) แบรนด์อุปกรณ์ใช้ในบ้านคุณภาพจากประเทศเยอรมนีค่ะ

ตัวที่แนนทำการเปลี่ยน (จริงๆพ่อเป็นคนเปลี่ยนมากกว่านะ 555) คือ สายฉีดชำระ ค่ะ ซึ่งจากที่แนนเคยไปต่างประเทศมาหลายประเทศ สายฉีดชำระเป็นอุปกรณ์ห้องน้ำที่ unique เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยมากที่สุดแล้ว เพราะไม่เคยเจอที่ประเทศอื่นเลย 5555 สมัยอยู่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย รู้สึกลำบากมาก เนื่องจากห้องน้ำบ้านที่นู่นไม่มีสายฉีดชำระค่ะ ไม่รู้ฝรั่งเขาอยู่กันได้อย่างไรกับแค่กระดาษทิชชู่ ต้องเอาขันกับถังรองน้ำไปใช้เอง 5555

สำหรับสายฉีดชำระของเฮเฟเล่ ตัวที่แนนได้มาติดตั้ง ได้แก่ รุ่น 485.95.011 เขาไม่มีชื่อรุ่น มีแต่รหัสสินค้าค่ะ ไปอ่านรายละเอียดกันเลยดีกว่าว่าทดลองเปลี่ยนและใช้ของใหม่รับปีใหม่แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ใครมาจากหน้าแรก กด Continue reading ได้เลยค่า

ลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์:

สายฉีดชำระเฮเฟเล่ มาในกล่องกระดาษเรียบง่าย สไตล์สีขาว-ดำ-แดง เอกลักษณ์ของเฮเฟเล่ ระบุรหัสสินค้า และรายละเอียดต่างๆเอาไว้

เมื่อดึงออกมา อุปกรณ์ต่างๆถูกบรรจุล็อกอยู่กับถาดพลาสติก ได้แก่ หัวฉีดชำระ ขอแขวนหัวฉีดพร้อมน็อตยึด สายยาว 1,200 มิลลิเมตร (1.20 เมตร)

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์:

ทางแบรนด์เขาแนะนำมาว่า

สายฉีดชำระเฮเฟเล่จะให้สายน้ำที่ออกมาจากสายฉีดชำระนี้จะมีความนุ่มละมุนอย่างมาก ไม่ทำให้คุณรู้สึกระคายผิวเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา จะมีรูเป็นสีเหลี่ยม ขนาดของรูจะใหญ่กว่าปกติ ซึ่งเวลาใช้งาน สายน้ำที่ออกมาจะเป็นเส้นลำน้ำที่ใหญ่กว่า ทำให้นุ่มกว่า และไม่รู้สึกเจ็บ

และที่หลังกล่อง ระบุคุณสมบัติมาว่า

  • ลดปัญหาสายพันกันด้วยข้อต่อสายฉีดชำระที่สามารถหมุนได้ 360 องศา

  • ทนแรงดันได้สูงสุด 10 บาร์ และทนความร้อนได้สูงสุด 79 องศาเซลเซียส

  • สินค้าพร้อมติดตั้งด้วยสายน้ำดียาว 1,200 มิลลิเมตร และขอแขวนพร้อมชุดติดตั้ง

สำหรับสายฉีดชำระเฮเฟเล่รุ่น 485.95.011 จากข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ของเฮเฟเล่ ระบุว่า ทำจากวัสดุทองเหลืองชุบโครมเงา ขนาด (กxยxส): 18 x 26.5 x 5 ซม. ค่ะ

ข้อแนะนำ:

ไม่ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำล้างและไม่ควรใช้แปรงที่ขนแปรงแข็งขัด ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าและน้ำเปล่าบ่อยๆเพื่อความสวยงาม

รีวิวหลังใช้ผลิตภัณฑ์:

สายฉีดชำระเฮเฟเล่รุ่น 485.95.011 มาในสีโครมเงา สวยงาม วัสดุทำมาไม่มีตำหนิเลย และแม้ว่าจะลองแกะออกมาจับๆดู แนนว่าตัวพื้นผิวเขาไม่ค่อยเป็นรอยนิ้วมือเท่าไหร่ด้วย เรียบลื่นและเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

การติดตั้งทำได้ง่ายๆ แค่ถอดของเก่าออกแล้วติดตั้งขอแขวนใหม่เข้าไปในจุดเดิม ไม่จำเป็นต้องเจาะใหม่ก็ได้ค่ะ เพราะจุดยึดน็อตที่ทำมาอยู่ในจุดมาตรฐานอยู่แล้ว

ในการรีวิวจะขอทำการเปรียบเทียบกับสายฉีดชำระอันเก่าของห้องน้ำแนนนะคะ ซึ่งอันเก่าน่าจะเป็นของที่ซื้อตามห้างทั่วไป ใช้มานานแล้ว 

และมีปัญหา คือ สายน้ำไม่นุ่มนวล เป็นสายเล็กๆ เจ็บผิวเวลาโดน และสายน้ำมันไม่พุ่งไปในทิศทางเดียวกัน มีการกระจายตัวออกมา ทำให้เวลาชำระล้าง กระเซ็นเปียกไปบริเวณที่เราไม่ต้องการด้วย นอกจากนี้ ตัวคันโยกที่ฉีดน้ำบีบให้สุดเพื่อให้น้ำแรงยากกว่า คนมือเล็กๆใช้ลำบาก อีกทั้งสายน้ำดีเป็นยางผิวเรียบมักจะพันกันเพราะมันไม่สามารถหมุนตามจังหวะที่เราใช้ได้

เมื่อได้ลองใช้สายฉีดเฮเฟเล่ แนนว่าขนาดของหัวฉีดชำระกำลังเหมาะมือสำหรับทุกคนในบ้าน  ตัวคันโยกฉีดน้ำ บีบง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ ก็ได้น้ำแรงเต็มที่ 

สายน้ำที่ออกมาไม่เจ็บหรือระคายผิว เนื่องจากรูเป็นสี่เหลียมขนาดใหญ่กว่า ทำให้น้ำออกมาเป็นเส้นใหญ่ และเป็นเส้นตรง ไม่มีสายน้ำกระเซ็นกระจายออกมานอกทิศทางที่ต้องการเลย

บริเวณขอแขวนก็มีความสวยงามและจัดมุมให้หยิบและวางหัวฉีดได้ง่ายและมีความแน่นกระชับ ส่วนสายน้ำดีก็มีความสวยงามเป็นแบบเกลียวหมุนได้ในตัว เท่าที่ทดลองใช้ สายไม่พันกัน และสายยาวดี เหมาะกับห้องน้ำที่อาจจะต้องติดตั้งห่างจากโถชักโครกออกไปหน่อย

เปรียบเทียบ​สายฉีด​ชำระ​ของเก่ากับของเฮเฟเล่​

สายฉีดชำระ จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้เฉพาะในห้องน้ำนะ ใครจะเอาไปดัดแปลงใช้งานอย่างอื่นก็ได้ เช่น เอาไปไว้ล้างผักผลไม้ที่อ่างล้างจานในครัว หรือใช้งานในสวน เอาไว้ล้างมือล้างเท้าหลังทำสวนก็ได้ค่ะ

สรุปว่า ชอบสายฉีดเฮเฟเล่รุ่นนี้มากๆ สายน้ำนุ่มละมุน ฉีดได้แรงไม่กระจายเลอะเทอะไปทั่ว แถมมีดีไซน์และสีสวยงาม ทำให้ห้องน้ำดูดีขึ้นด้วย


ราคาและที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์:

สายฉีดชำระเฮเฟเล่ รุ่น 485.95.011 ราคาปกติ 909 บาท สามารถติดตามโปรโมชั่นพิเศษ ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีป้ายตัวเอ หรือโมเดิร์นเทรดต่างๆ เช่น โฮมโปร บุญถาวร ฯลฯ

ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารของแบรนด์เฮเฟเล่ ประเทศไทย:

http://www.hafelethailand.com
http://www.facebook.com/HafeleThailand

ผลิตภัณฑ์ hafele อื่นที่แนนเคยรีวิว:

ชุดทำความสะอาดสุขภัณฑ์เฮเฟเล่ Hafele Brightener & Protection Agent 

 

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

ใส่ความเห็น