Posted in review

Review: HAN JIA NE SNAIL CARE ชุดฟื้นฟูผิวหน้าด้วยน้ำเมือกหอยทากทองคำ

สวัสดีค่ะ โพสต์นี้ยิงกันยาวๆ เพราะรูปจะเยอะมาก เนื่องจากได้มีโอกาสลองสกินแคร์ยกชุด เป็นครั้งแรกในชีวิต 5555

ถึงแม้ตอนนี้จะใกล้หมดเดือนพฤษภาคมแล้ว แต่หลายๆคนยังคงต้องสู้รบปรบมือกับผิวที่เสียจากไปตะลุยสงกรานต์มานะคะ ส่วนตัวแนนเองช่วงสงกรานต์ก็โดนไปไม่ใช่น้อยทั้งมลพิษจากฝุ่น แสงแดด น้ำที่ไม่รู้เอามาจากไหนนะคะ สาดกันไป ขนาดเล่นวันเดียวนะคะ ยังเยินเลย

ด้วยเหตุนี้ ก็เลยนำ HAN JIA NE SNAIL CARE (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์) จากแบรนด์ Belov (บีลอฟ) มาลองช่วยฟื้นฟูผิวช่วงหลังสงกรานต์หน่อย ได้ยินกิตติศัพท์มานานสำหรับน้ำเมือกหอยทาก ว่าช่วยเรื่องความยืดหยุ่นและอ่อนวัยของผิว แต่เพิ่งได้ลองจริงๆจังๆในชุดนี้ ซึ่งเป็น “น้ำเมือกหอยทากทองคำ” ซะด้วย!!

58f7337473b69656043083

ลองยกเซ็ตแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ ใครมาจากหน้าแรกก็กด Continue reading วาร์ปไปอ่านที่เหลือเลยค่ะ

ชุดผลิตภัณฑ์ HAN JIA NE SNAIL CARE (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์) เป็นสินค้าในเครือของแบรนด์ Belov (บีลอฟ) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีของหลากหลายทั้งชุดบำรุงผิวและเมคอัพเครื่องสำอาง สารพัดอย่าง น่าสนใจมากๆ

สำหรับ ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ เป็นผลิตภัณฑ์ครีมหอยทากกลุ่มบำรุงผิวหน้า เขาบอกว่ามีส่วนผสมของน้ำเมือกหอยทากทองคำ มีทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งแนนโชคดีได้มาลองทั้งเซ็ตเลย ประกอบไปด้วย

– HAN JIA NE SNAIL CARE ESSENT (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ แอสเซ้นต์)
– HAN JIA NE SNAIL CARE CREAM (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ครีม)
– HAN JIA NE SNAIL CARE WHITENING REPAIRING EYE GEL (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ไวท์เทนนิ่ง รีแพร์ริ่ง อาร์ย เจล)
– HAN JIA NE SNAIL CARE FACIAL EMULSION (ฮันเจียนึ สเนล แคร์ เฟเชียล อีมัลชั่น)
– HAN JIA NE SNAIL CARE BB CREAM (ฮัน เจีย นึ สเนล แคร์ บีบี ครีม)

ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ราคาปกติแต่ละชิ้นจะอยู่ที่ 385-620 บาท ราคากลางๆ แต่เท่าที่ดูในเว็บของบีลอฟ ราคาขายจะมีโปรโมชั่นต่ำกว่านี้  โปร 1 แถม 1 ยังมีเลยค่ะ ถือว่าราคาค่อนข้างถูกทีเดียว แถมช่วงนี้หากสั่งจากเว็บบีลอฟโดยตรง มีส่งฟรี EMS ด้วยเมื่อซื้อครบ 500 บาท ขึ้นไป

ลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์:

ทุกชิ้นมาในกล่องสีทอง Rose Gold ดูหรูหรามาก ซีลพลาสติกมาทุกอัน ไม่ต้องกลัวใครมาขโมยลองใช้ค่ะ มีป้ายสติกเกอร์ภาษาไทย พร้อมรายละเอียด ส่วนประกอบ และมีปั๊มวันหมดอายุเอาไว้ชัดเจน


ฉลากข้างกล่องมีทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี และภาษาจีนปนกัน ดูอินเตอร์มาก Made in China ซึ่งบีลอฟเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย มีเลขที่รับแจ้งกับทาง อย. ครบถ้วน

แกะกล่องออกมา รูปลักษณ์ภายนอกชนะเลิศค่ะ สวยงาม น่ามองมาก ตัวขวดเป็นสีทอง Rose Gold ฝาเป็นสีทองเงาๆ ทรงยังกะงานเกาหลีนะคะ และที่ประหลาดใจมาก คือ ขวดเอสเซ้นต์ อิมัลชั่น และกระปุกครีม มีน้ำหนัก เพราะเป็นขวดแก้วค่ะ!! ทำให้รู้สึกว่านางดูแพงดูคลาสสิกจัง เนื่องจากของเดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ใส่ขวดพลาสติกเนอะ

ในส่วนของขวดเอสเซ้นต์และอีมัลชั่น เป็นหัวปั๊มที่ปั๊มติดมากับขวดเลย เปิดออกไม่ได้ แนนคิดว่าตรงนี้น่าจะช่วยรักษาคุณภาพของเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้น

เรามาดูรายละเอียดกันแต่ละตัวเลยค่ะ

HAN JIA NE SNAIL CARE ESSENT

(ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ แอสเซ้นต์)

ตัวแรกเป็นเอสเซ้นต์ (ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่เขียนว่า essence นะ ข้างกล่องเขาเขียนแบบนี้) หากใครยังงงๆว่าระหว่างเอสเซ้นต์กับเซรั่ม (serum) จะใช้ตัวไหนดี บอกเลยว่าทั้งสองตัวมันคือตัวบำรุงที่ทาหลังลงโทนเนอร์ และทาก่อนลงครีมหรืออิมัลชั่นเพื่อบำรุงอย่างเข้มข้นค่ะ ก็แล้วแต่แต่ละแบรนด์จะเรียกว่าเซรั่มหรือเอสเซ้นต์

ทางแบรนด์เขาเคลมมาว่า

นานาวิทยาการล้ำค่าแห่งผิวขาวกระจ่างใส และน้ำเมือกมหัศจรรย์จากหอยทาก ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวในรูปแบบเอซเซนท์ใส เพื่อการฟื้นบำรุงขั้นสุดยอด

เอซเซนท์หอยทากทองคำ เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก ฟื้นความสมดุลย์ช่วยกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย กลิ่นหอมอ่อนๆให้ความรู้สึกสดชื่น

มาในขวดแก้วพร้อมหัวปั๊ม ขนาด 45 มิลลิลิตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะกว่าเอสเซ้นต์ปกติที่จะอยู่ที่ 30 มิลลิลิตร โดยราคาขายปกติ 480 บาท

ส่วนประกอบ:

นอกจากเมือกหอยทากที่อยู่ในลำดับต้นๆแล้ว น่าสนใจตรงที่มีอาร์บูติน (arbutin) มาในลำดับแรกๆ รวมถึงโซเดียม ไฮยาลูรอนเนต (sodium hyaluronate) และวิตามินซีด้วย น่าจะหวังผลได้เรื่องความกระจ่างใสและการรักษาความชุ่มชื้น

วิธีใช้:

หลังล้างหน้า ใช้โทนเนอร์เช็ดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แตะเอซเซนท์บางๆทั่วผิวหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น

ลักษณะเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้:

แอสเซ้นต์เป็นน้ำใสๆเหมือนน้ำเมือกหอยทากเลยค่ะ มียืดๆหนึบๆตามสไตล์ของเมือกหอยทากจริงๆ แต่เนื้อไม่หนืดและไม่เหลวมาก มีกลิ่นหอมนิดๆ ทั้งๆที่ก็ไม่เห็นเขียนระบุว่ามีน้ำหอมในส่วนประกอบ

กด 2 ปั๊ม ทาได้ทั่วหน้าเลย ทาคออีก 1 ปั๊ม เมื่อทาวนลงไปบนผิว เกลี่ยง่าย และไม่แห้งเร็วมาก ทำให้สามารถนวดกดจุดผิวหน้าไปพร้อมๆกันได้ด้วย ซึมซาบลงผิวได้ดี และไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้ ตัวนี้แนนชอบเพราะใช้เดี่ยวๆผิวก็ดูอิ่มน้ำและนุ่มขึ้น แต่ไม่เหนียวหน้า

HAN JIA NE SNAIL CARE CREAM

(ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ครีม)

ตัวที่สอง เป็นครีมมาในกระปุกแก้ว ขนาดเยอะกว่าชาวบ้านอีกแล้ว คือ 55 กรัม มีฝาปิดมาด้านบนกันหกด้วยค่ะ ราคาปกติ 590 บาท

ทางแบรนด์เขาเคลมมาว่า

นานาวิทยาการล้ำค่าแห่งผิวขาวกระจ่างใส และน้ำเมือกมหัศจรรย์จากหอยทาก ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวในรูปแบบครีมเข้มข้น ซึมสู่ผิวเพื่อการฟื้นบำรุงได้อย่างล้ำลึก

ครีมหอยทากทองคำ-กลางคืน โอเวอร์ไนท์ครีมเข้มข้น ฟื้นฟูผิวยาวพักผ่อน เข้าฟื้นบำรุงผิวที่เสียหายจากวัยและอนุมูลอิสระได้อย่างล้ำลึก เคลือบและปกป้องผิวให้คงความนุ่มชุ่มชื้นตลอดคืน

ส่วนประกอบ
ตัวนี้จัดเต็มเรื่องน้ำเมือกหอยทากทองคำแน่ๆ เพราะอยู่ในอันดับสองของรายชื่อรองจากน้ำแค่นั้นเอง  ลำดับต่อมาเรียงตามกันติดๆ คือ วิตามินอี คอลลาเจน วิตามินซี อาร์บูติน นอกนั้นเป็นพวกกลีเซอรีนและพวกสารให้ความชุ่มชื้นต่างๆ แต่มีน้ำหอมด้วย

วิธีใช้:

ข้างกล่องบอกว่า หลังบำรุงด้วยเอซเซ้นต์ แตะครีม 5 จุด เกลี่ยให้ทั่วผิวหน้าบางๆเป็นประจำทุกเย็น

นอกจากนี้ ทางแบรนด์บอกว่า พอกหนาขึ้นอีกเล็กน้อย ช่วยมากส์บำรุงผิวเต็มพิกัดสัปดาห์ละครั้งด้วย

ลักษณะเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้:

กระปุกแก้ว มาแบบไม่มีไม้พายมาให้ด้วย เลยต้องเอาก้านสำลีตักเอา (ซึ่งสะอาดกว่าใช้มือ)

เนื้อครีมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ สีขาวขุ่นข้นมาก ยังคงคอนเซปต์ความยืดๆของน้ำเมือกหอยทาก เกลี่ยได้ไม่หนืดมากขนาดนั้น โดยแนนว่าควรจะแบ่งแตะครีมเป็น 10 จุด แทนที่จะ 5 จุดอย่างเขาบอก จะทาได้ทั่วและบางมากกว่า ครีมไม่ไปโป๊ะอยู่ในที่ๆเดียว

ครีมตัวนี้ จะซึมซาบลงผิวได้เกือบหมดและเหลือความเป็นเนื้อฟิล์มบางๆเคลือบหน้าไว้  ใครทาค่อนข้างหนา มันจะกลายเป็นมาส์กหน้าตอนนอน (sleeping mask) ไปเลย หน้าจะเมือกนิดๆ แนวสาวเกาหลีตอนตื่นมาเลย

ครีมตัวนี้แนนก็ชอบเหมือนกัน เพราะส่วนประกอบดีๆอยู่ลำดับต้นๆหมดเลย และทาคืนเดียว ตื่นมาเห็นผลเรื่องหน้านุ่มเด้งเร็วดี แต่ครีมมันไม่ค่อยเติมน้ำเท่าไหร่ถ้าทาเดี่ยวๆ จะเหมือนกับเน้นรักษาความชุ่มชื้นมากกว่า แนะนำว่าทาคู่กับเอสเซ้นต์ตัวบน จะลงตัวมาก ตัวนึงเติมน้ำ ตัวนึงกักเก็บน้ำ

HAN JIA NE SNAIL CARE WHITENING REPAIRING EYE GEL (ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ไวท์เทนนิ่ง รีแพร์ริ่ง อาร์ย เจล)

ตัวที่สาม คือ เจลทาบำรุงผิวรอบดวงตา มาในหลอดบีบพลาสติก ฝาสีทอง ขนาด 30 มิลลิลิตร !! สองเท่าของอายเจลขนาดทั่วไปจะแค่ 15 มิลลิลิตรเอง ใช้กันยาวๆไปเลย ราคาปกติ 385 บาท

ทางแบรนด์เคลมมาว่า

อายเจลหอยทากทองคำ เจลใสและเม็ดวิตามินที่จะแตกตัวซึมสู่ผิวรอบดวงตา ลดเลือนความหมองคล้ำและริ้วรอย ให้ผิวรอบดวงตากระชับขึ้น ใบหน้าแลดูอ่อนวัยเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนประกอบ:

อายเจลตัวนี้มีน้ำเมือกหอยทากอยู่ลำดับสาม และวิตามินอีในลำดับสี่ รองจากน้ำและกลีเซอรีน จึงคาดว่ามีปริมาณที่มากพอหวังผลช่วยเรื่องบำรุงให้ริ้วรอยรอบตาดูไม่แห้งและเติมเต็มขึ้นบ้าง นอกจากนี้ก็มีกรดไฮยาลูรอนิค (hyaluronic acid) และวิตามินซีมาเสริมทัพเรื่องความชุ่มชื้นและกระจ่างใส แต่มีน้ำหอมเหมือนกันนะคะ

วิธีใช้:

หลังทำความสะอาดผิวหน้า แตะอายเจลบนผิวรอบดวงตา เกลี่ยเบาๆด้วยปลายนิ้วนาง จะช่วยลดแรงกดได้ดีกว่า ใช้เป็นประจำเช้าและเย็น

ลักษณะเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้:

เนื้อสัมผัสของอายเจลฮัน จี เนีย สเนล แคร์ เป็นเจลใสมีกลิ่นหอมอ่อนมาก ดมไกลๆแทบจะไม่ได้กลิ่น มีเม็ดวิตามินสีน้ำเงินจริงๆ แต่น้อยมาก แนนใช้มา 7 วัน เพิ่งเจอแค่ 3-4 เม็ด เม็ดวิตามินนางทาๆไปแล้วจะแตกตัวรวมกับเจลใสไป

เจลตัวนี้มีความข้นหนืดน้อยสุดแล้ว แทบจะไม่มีความยืดๆแบบเมือกหอยทากเลย ซึ่งก็เป็นข้อดีตรงที่ทาไปแล้วไม่หนักตา เกลี่ยง่ายมากๆ ใช้นิดเดียว ใหญ่กว่าหัวเข็มหมุดหน่อย คือทาผิวรอบดวงตาได้สองข้างเลยเท่าๆกัน ชิลล์ๆ ประหยัดดี

เรื่องการให้ความชุ่มชื้น ทำได้ดีปานกลาง โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้ ทาแล้วริ้วรอยเล็กๆจางๆดูเต่งๆอิ่มน้ำขึ้นมานิดหน่อย แต่ไม่ทราบว่าจะช่วยเรื่องความหมองคล้ำใต้ตาได้รึเปล่า เพราะแนนก็ตาไม่ค่อยคล้ำเลยดูยาก

HAN JIA NE SNAIL CARE FACIAL EMULSION

(ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ เฟเชียล อีมัลชั่น)

ต่อมาตัวที่สี่ เป็นอีมัลชั่น หรือ โลชั่นน้ำนมนั่นเอง ขนาดใหญ่เบ้ง 120 มิลลิลิตร ในขวดแก้วมีหัวปั๊ม ราคาปกติ 620 บาท

ทางแบรนด์แนะนำคุณสมบัติมาว่า

นานาวิทยาการล้ำค่าแห่งผิวกระจ่างใส ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวในแบบอีมัลชั่น ที่ซึมซาบล้ำลึก ฟื้นฟูและบำรุงเข้มข้น ยกกระชับผิว ย้อนเวลาสู่ผิวอ่อนเยาว์

โลชั่นบำรุงหอยทากทองคำ-กลางวัน โลชั่นในรูปแบบเอซเซนท์น้ำนมเข้มข้นพิเศษ ซึมสู่ผิวเพื่อการฟื้นฟูล้ำลึก เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก ปกป้องผิวพร้อมคงความชุ่มชื่นให้ผิวดูเนียนนุ่ม คงความกระชับและยืดหยุ่นอย่างผิวอ่อนวัย

ส่วนประกอบ:

อีมัลชั่นตัวนี้ จัดเต็มน้ำเมือกหอยทาก สังเกตได้จากอยู่ในลำดับสามรองจากแค่น้ำกับกลีเซอรีน เช่นกัน จัดมากับอาร์บูตินและคอลลาเจน แถมวิตามินซีและอีมาตอนท้ายนิดๆ

วิธีใช้:
หลังบำรุงด้วยเอซเซนท์ กด 2 ปั๊ม ค่อยๆเกลี่ยอีมัลชั่นให้ทั่วใบหน้า นวดกระตุ้นเซลล์ผิว 2-3 นาที ทุกเช้าก่อนแต่งหน้า

ลักษณะเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้:

อีมัลชั่นของฮัน เจีย นี สเนล แคร์ มีเนื้อเป็นโลชั่นน้ำนมสีขาวขุ่น แทบไม่มีกลิ่นเลย ดูแล้วจะข้นเป็นพิเศษ มีความยืดๆสไตล์เมือกหอยทาก แทบจะตบแล้วยืด ตบแล้วยืดได้หลายรอบมาก แต่เนื้อกลับเกลี่ยง่ายเว่อร์ทั้งๆที่ดูเหมือนจะข้น จริงๆเนื้ออีมัลชั่นค่อนข้างจะเบาบางมากกว่าที่เห็น เขาบอกว่ากด 2 ปั๊ม แนนกดปั๊มเดียวก็ทาได้ทั้งหน้าอยู่นะ

เนื่องจากเนื้ออีมัลชั่นเกลี่ยง่าย เลยทำให้นวดหน้าไปด้วยง่ายขึ้น เพราะเนื้อเขาไม่ซึมซาบเร็วมาก และช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ค่อนข้างชัดเจน แต่การรักษาความชุ่มชื้นจะได้ไม่นานเท่ากับตัวครีม ตอนใกล้หมดวันผิวจะแห้งไปหน่อย และจะหนึบมากกว่าตัวเอสเซ้นต์

แนนแนะนำว่าคนสายเกาและผิวหน้าดีๆ ไม่ลงรองพื้น ทาตัวนี้แล้วต่อด้วยครีมกันแดดอย่างเดียว หน้าดูฉ่ำแต่ไม่เมือกมาก หากคนผิวมันหรือผิวผสมใช้แล้วจะแต่งหน้าที่ต้องลงรองพื้นเยอะหรือต้องอยู่ทั้งวัน ให้ทาบางๆ

HAN JIA NE SNAIL CARE BB CREAM

(ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ บีบี ครีม)

ตัวสุดท้าย ตัวที่ห้า เป็นเบสเมคอัพ คือ บีบีครีมผสมน้ำเมือกหอยทาก ขนาดใหญ่พอตัวสำหรับ บีบีครีม 50 กรัม ราคาปกติ 409 บาท

ทางแบรนด์โปรโมทมาว่า

จบขั้นตอนการดูแลผิวระหว่างวันด้วยการปรับสภาพผิวให้เนียนเรียบควบคู่กับการฟื้นบำรุงผิวสู่ความอ่อนวัย การผสานวิทยาการล้ำค่าแห่งผิวขาวกระจ่างใสและน้ำเมือกหอยทากเข้าด้วยกัน

บีบีหอยทากทองคำ ดูแลผิวระหว่างวันด้วยการปรับสภาพผิวให้เนียนเสมอเสริมไฮยาลูรอนให้ผิวยิ่งชุ่มชื้น ลดเลือนผิวหมองคล้ำ และจุดด่างดำ ด้วยสารสกัดเมือกหอยทากเข้มข้น ให้ผลลัพธ์ผิวหน้าดูโกลว์กระจ่างใสไม่ดรอปดุจผิวจริง

ทางแบรนด์ยังเพิ่มเติมมาอีกว่า เนื้อครีมสีเบจนู้ด ให้การปกปิดระดับกลาง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ช่วยให้ผิวแลดูสว่างขึ้น 1 ระดับ

ส่วนประกอบ:

บีบีครีมตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำเมือกหอยทากอยู่ในลำดับกลางๆ ซึ่งแนนว่าค่อนข้างเยอะอยู่ เพราะส่วนผสมลำดับแรกๆจะเป็นพวกเบสที่ช่วยปรับสีผิวกับสารให้ความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีอาร์บูติน สารสกัดว่านหางจระเข้ กรดไฮยาลูรอนิค วิตามินซีและอี มาแจม คงช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัวได้บ้าง

วิธีใช้:

หลังการบำรุงผิว แต้มครีม 5 จุด บนใบหน้า เกลี่ยครีมให้กลืนกับผิวหน้า ด้วยฟองน้ำ เซ็ตด้วยลูซพาวเดอร์ ก่อนแต่งแต้มสีสัน โดยทางแบรนด์แนะนำเพิ่มมาว่า ใช้ทีละน้อย แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วถึง เพิ่มเฉพาะจุดเมื่อต้องการการปกปิดที่เพิ่มขึ้น

ลักษณะเนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้:

เนื้อบีบีครีมของฮัน เจีย นี สเนล แคร์ เป็นสีเนื้ออ่อนออกไปเกือบจะขาวเลย กลิ่นน้ำหอมจะแตกต่างจากตัวอื่น คือ มีความเป็นผลไม้ซิตรัสผสมดอกไม้นิดๆ ขณะที่อันอื่นจะหอมแบบน้ำหอมแป้งๆมากกว่า

เนื้อมีความเหลวพอควร จึงใช้นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วหน้า เปิดฝาต้องระวัง เนื่องจากรูหลอดพลาสติกมันใหญ่ ควบคุมเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ยาก ไม่ต้องบีบก็ไหลออกมาแล้ว ใครเสียดายอาจจะเผลอใช้เยอะเกินไป

แนนลองใช้ทั้งแบบทาด้วยมือและฟองน้ำ ผลลัพธ์ คือ แบบฟองน้ำชุบน้ำ จะเกลี่ยได้เสม่ำเสมอง่ายกว่าเล็กน้อย และทำให้เราไม่ทาผลิตภัณฑ์เยอะเกินไป

แนนว่าบีบีครีมตัวนี้ มันออกไปทางปกปิดน้อยสำหรับแนนนะ ตรงปานแดงคงไม่ต้องพูดถึง มันไม่ปกปิดอยู่แล้ว รอยดำจากสิวปกปิดในระดับน้อย คือ ดูจางแต่ไม่แบบกลบมิดอะไร แต่รอยแดงช่วยพรางได้เยอะอยู่

แนนชอบความโกลว์ของเนื้อบีบีตัวนี้นะ มันมีกลิตเตอร์ละเอียดยิบๆช่วยสะท้อนแสง โดยที่ไม่เหมือนกับลูกบอลดิสโก้ ดูเป็นธรรมชาติ โชว์ผิว ช่วยเพิ่มระดับความสว่างและโกลว์ของใบหน้ามา 1 เฉดเต็มๆ คนที่ผิวคล้ำกว่าแนนอาจจะสว่างกว่า 2 เฉดเลยด้วย เพราะฉะนั้นทาบางๆจะดีสุด

ยืมมือน้องมาทา จะเห็นได้ว่า ออกเฉดสีโทนชมพูนิดๆ

บีบีครีมตัวนี้มีเมือกหอยทาก เลยมาสายฉ่ำนะคะ คนผิวมันทาแล้วจะเมือกไปหน่อย แต่คนผิวแห้งคงชอบ เพราะมันดูอิ่มน้ำดี ส่วนตัวแนนเอง หากทาบีบีครีม จะไม่ทาอีมัลชั่น เพราะรู้สึกว่าบีบีมันฉ่ำอยู่แล้ว ทาตัวเดียวเอาอยู่ ใครรีบๆนี่เหมาะเลย

ส่วนใครงบน้อย ไม่ต้องการปกปิดมาก และชอบหน้าฉ่ำ ซื้อได้อย่างเดียวสำหรับทาตอนกลางวันก่อนแต่งหน้า ตัวนี้มีทั้งปรับสีผิวและบำรุงผิวในหลอดเดียว ราคาตอนมีโปรโมชั่น ก็อยู่ที่ 200 กว่าๆ เอง (จากราคาในเว็บตอนที่เขียน) บีบีครีมตัวนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

 เปรียบ​เทียบ​ก่อนและหลังใช้ 7 วัน:

สรุปความรู้สึกหลังใช้มา 7 วัน:

ความประทับใจแรก (First impression) ของแนนกับชุดบำรุงผิว ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ อย่างแรกที่ให้คะแนนเต็ม 5 คือ แพ็คเก็จจิ้งชนะเลิศ ดูหรูเกินราคาและแข็งแรง ต้องระวังการตกแตกเพราะบางตัวเป็นขวดแก้ว แต่แนนชอบเพราะว่ามันดูไฮโซดี

ในภาพรวม หลังใช้มา 7 วัน คือ ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียจากแดดหรือมลภาวะได้ในระดับหนึ่ง ที่เห็นได้ชัด คือ ความชุ่มชื้นของผิวหน้าที่มากขึ้น เพราะส่วนประกอบเมือกหอยทาก อยู่ลำดับแรกๆเลย ไม่ใช่ใส่มาแค่เป็นพอเป็นกระสาย แต่ไม่รู้ว่าเมือกนี่หอยทากทองคำจริงรึเปล่า เขาก็ไม่ได้บอกสายพันธ์ุ 555

โดยรวม ใช้ชุดนี้แล้วทำให้หน้านุ่มเด้ง อิ่มน้ำ และดูเนียนในแง่ที่ว่า ผิวขาดน้ำน้อยลง พวกร่องเล็กๆ หรือ สะเก็ดผิวแห้งๆ ก็ดูน้อยลงไป เรื่องความชุ่มชื้นอิ่มน้ำของผิวนี่ให้ 4.8/5 หักตรงอีมัลชั่นเก็บความชุ่มชื้นผิวได้ไม่นานทั้งวัน

สำหรับคนผิวผสมอย่างแนน ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ ชุดนี้จะทำให้หน้าดูฉ่ำกว่าปกติ หากทาตอนกลางวันก่อนแต่งหน้าทั้งเอสเซ้นต์ อีมัลชั่น และ บีบีครีม มันจะฉ่ำมากเกินไป ต้องซับออกก่อนลงรองพื้น แต่ถ้าแต่งแนวดิวอี้สาวเกาหลีล่ะก็เหมาะมากเลย แต่บีบีครีม ไม่ช่วยคุมมันใดๆนะคะ เน้นแต่ความโกลว์ของผิว และปรับเฉดสีผิวขึ้นมานิดหน่อย ให้คะแนนเรื่องทำให้หน้าฉ่ำแบบเกาหลี เต็ม 5 ความคุมมันให้แค่ 1/5 เพราะมันเน้นหน้าฉ่ำล้วนๆทุกตัว แต่ในระยะยาว หากหน้าปรับสมดุลได้แล้ว ก็อาจจะช่วยให้ผิวผลิตความมันน้อยลงก็เป็นได้

ส่วนเรื่องความกระจ่างใส ในแง่ของส่วนประกอบ มีการใช้อาร์บูตินในหลายตัวและอยู่ในลำดับต้นๆ ซึ่งช่วยในการลดเม็ดสีเมลานิน โดยผิวดูกระจ่างใสขึ้นมานิดๆ แต่ยังไม่ชัดเจนนัก  ส่วนเรื่องริ้วรอย 7 วันคงยังไม่เห็นผล ต้องลองใช้กันต่อไปอีกระยะหนึ่ง จึงขอสงวนคะแนนตรงนี้เอารอบหน้า

ในด้านความคุ้มค่าคุ้มราคา ในราคาปกติ แนนว่ายังแอบแพงไปหน่อย สำหรับชุดครีมหอยทากล้วนๆ ไม่มีส่วนประกอบอย่างอื่นเลย แต่ถ้าราคาขายมีโปรโมชั่น อย่างในเว็บ ลดไป 40-50% แบบนี้ค่อยคบกันได้

สรุป คือ ชุด ฮัน เจีย นี สเนล แคร์ เป็นชุดครีมหอยทาก ผสมเมือกหอยทากทองคำ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้ายหลังสงกรานต์จากแดด ลม ฝน ฝุ่น ความร้อน ได้เป็นอย่างดีในเรื่องการคืนความอิ่มน้ำของผิวหน้า เห็นผลใน 7 วัน ให้คะแนน 4.8/5 ผิวหายหยาบหายกร้านแน่ๆ ส่วนบีบีครีม ได้ทั้งบำรุงผิว และช่วยให้หน้ากระจ่างใสทันที ดูดิวอี้เกาหลีมากค่ะ อีกทั้งราคายังกันเองอีกด้วย

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่ะ

ช่องทางติดตาม สั่งซื้อและติดต่อแบรนด์บีลอฟ:

เว็บไซต์ www.thebeautylover.com

Line: Belov_official @belov (มี@นำหน้า) หรือกดลิ้งนี้แอดไลน์ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40xkb7673q

Facebook: lovethebeautylover

Instagram: TheBeautyLover

ช่องทางจัดจำหน่าย:

สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ในเครือแบรนด์บีลอฟได้ที่ร้านเครื่องสำอางใกล้บ้านทั่วประเทศ ร้าน 7-Eleven ร้าน King Power ทางแค็ตตาล็อก Friday (ของมิสทีน) และทางออนไลน์ เช่น Lazada, BeautyMarket, WearYouWant, ShopAt24.com, Chilindo, Zalora, TrueSelect

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

1 thoughts on “Review: HAN JIA NE SNAIL CARE ชุดฟื้นฟูผิวหน้าด้วยน้ำเมือกหอยทากทองคำ

ใส่ความเห็น