Posted in Lifestyle

Levi’s #501Day งานฉลอง 145 ปี ยีนส์ลีวายส์ รุ่น 501 + รีวิวรุ่น 501 CT

สวัสดีค่ะ บล็อกนี้มาอัพเดตวงการแฟชั่นกันบ้าง แนนได้มีโอกาสไปร่วมงาน “Levi’s 501 Day” เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ณ Acmen Ekkamai complex ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 145 ปี ของกางเกงยีนส์ลีวาย รุ่น 501 ออริจินัล (501 Original) ที่เป็นรุ่นดั้งเดิมและโด่งดังของทาง Levi’s โดยงานครั้งนี้ levisthailand จัดพร้อมกันกับการเฉลิมฉลองของ Levi’s ทั่วโลกด้วยค่ะ

งานนี้ Exclusive สุด ๆ สำหรับคนรักยีนส์501 ของลีวาย ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ และคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย แนนได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ

ขอบอกก่อนว่าภาพเยอะมากๆเลยนะคะ ใครพร้อมแล้วไปดูกันเลย ถ้ามาจากหน้าแรก กด continue reading ไปอ่านบทความเต็มได้เลยค่ะ

ในงาน 501 Day มีความพิเศษกับสโลแกนที่ว่า “We Are All Collaborators” ให้เราได้มีส่วนร่วมเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกของเราเองกับกิจกรรมทั้ง Workshop งาน DIY ยีนส์501 จาก Celeb & Artist Collaborators ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิเช่น

การตกแต่งด้วย graphic ลายเส้นสวย ๆ จากศิลปินสาย creative อย่าง O Terawat

การ customize ยีนส์ ด้วย street art เท่ห์ ๆ แนว Benzilla

การสกรีนลายในแบบเฉพาะตัวของแบรนด์ดีไซน์ที่มีผลงานมากมายอย่าง APOSTROPHY’S Social Customization ด้วยระบบดิจิตอล ในงานมีหน้าจอให้เราเลือกลายที่ต้องการ แล้วสกรีนลงบนกางเกงด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์จาก Epson ได้เดี๋ยวนั้นเลย ไฮเทคสุด!

หรือจะเป็นการเพ้นท์ ประทับตรา และสเก็ตช์ กับแนวของ LA LA Sketch & Stamp

ส่วนใครที่อยากแสดงอัตลักษณ์สุด ๆ ขึ้นไปอีก ก็มีโซน The Levi’s Tailor Shop ให้คุณได้ปะ ตัด เย็บ ติดเข็มกลัด

หรือแม้แต่ขูดขายีนส์ให้เซอร์ ๆ ขาด ๆ กะรุ่งกะริ่ง แบบพี่อุ๋ย Buddha Bless ก็ทำได้!!

มีตัวเลือกงาน Patchwork ปักอาร์ม เยอะมาก ทั้งลายสัตว์ป่า การ์ตูน ตัวอักษร ป้ายผ้า ธงชาติ

หรือจำสื่อความเป็นตัวตนด้วยสัญลักษณ์ และ คำคม บนผ้าที่มี textures ต่าง ๆกัน จะเย็บด้วยด้ายสีอะไรก็ได้ตามใจเรา

หรือแนวมุ้งมิ้ง วินเทจหน่อย ก็เป็นลายดอกไม้ หรือลูกไม้เก๋ ๆ สำหรับสาว ๆ ก็มีนะ

มี Professional tailors พร้อมจักรแบบมืออาชีพ (และหน้าตาแนวดิบ ๆ อิอิ) มาบริการตัดเย็บยีนส์501 ในสไตล์ของเราได้เอง

ใครไม่ได้เอายีนส์มา ไม่ต้องห่วง ในงานมีขาย ลดราคากันถึง 40% กับคอลเลคชั่นใหม่!! แถมซื้อครบ 3,000 บาท เอาไป customize กับศิลปินในงานกันได้ฟรี ๆ จัดหนักจริง ๆ ใครไม่ได้ไปถือว่าพลาดมาก ต้องติดตามข่าวสารจากทางเพจ Facebook ของ Levi’s Thailand กันให้ดี ๆ นะ ว่าวัน 501 Day ปีหน้าจะมีกิจกรรมพิเศษ ๆ อะไรอีก

สำหรับใครที่ใส่ชุดจัดเต็มกับลีวายมาแล้ว มาต่อกันที่บูธถ่ายภาพจาก iPen ที่มีช่างภาพ Professional มาแชะรูปถ่ายภาพอย่างโปร สำหรับวัน 501 แล้วเราสามารถเลือกรูปส่งเข้าอีเมล์ และปริ้นท์กลับบ้านเป็นที่ระลึกว่าเรามาร่วม collaboration กับ Levis 501 Day แล้วนะ ไฮเทคไปอี๊ก

งานนี้ JOOX ยังมาร่วมสร้างความสนุกด้วยการจัด Playlist เพลงแดนซ์ จากผลงานดังของศิลปินที่มาร่วมงาน

และดีเจหน้าตาหล่อเหลามาอัพบรรยากาศปาร์ตี้ให้มันส์ขึ้นไปอีก

เท่านั้นยังไม่พอ มีการ Collaboration กับ Food Truck ชื่อดังหลายเจ้า อย่าง

Pizza AROY

Hotto Bun อันที่แนนทานนี้มีปั๊มโลโก้ 501 Day ด้วย (ไก่ทอดกรอบอร่อยมาก)

Daniel Thaiger

รถแวนเบียร์ Smiling Mad Dog

เลือกซื้ออาหารเครื่องดื่มแล้วก็มาจับจองที่นั่งกัน (เสียดายที่นั่งน้อยไปหน่อย และไม่ค่อยมีพัดลมเลย) แนนชอบบรรยากาศแนว loft กับ ความเรโทรของตึกแฟลตเก่ากลางเอกมัยมาก ๆ เหมาะกับความเท่ ๆ ในแบบของลีวาย

ที่ขาดไม่ได้กับงานแฟชั่น นั่นคือ Fashion Show ชุดจัดหนักจัดเต็ม ด้วยการ Mix & Match ผ้าขาวม้าไทย กับยีนส์ Levi’s จาก LALALOVE มีน้องต่อ ฮอร์โมน มาร่วมเดินแบบด้วย

แต่ละชุด โชว์ textures และ details ของอัตลักษณ์ไทยแบบบ้าน ๆ ของผ้าขาวม้าหลากหลายสีสัน และคำไทยแสลงโดน ๆ แนวเรโทร พร้อมกับ cuttings ล้ำโลกมาก

ถือว่าเป็นไอเดีย’เจิดที่เราอาจจะเอาไปลองใส่ในระดับที่เดินถนนได้ 555

ระหว่างที่ทุกคนกำลังสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ก็เปิดด้วยการแสดงจากสองสาว Ploy & Silvy จากรายการ The Voice season 6

ไม่เคยดูรายการนี้เลย เพิ่งรู้ว่ามีนักร้องสาวเสียงดี ร้องเพลงสากลฮิตๆของยุคนี้แบบลงตัวกันมาก แถมได้ร่วมดีไซน์ยีนส์แบบมีสไตล์เฉพาะของตัวเอง เราชอบกระโปรงยีนส์ยาว Levi’s ตัวเดียวในโลกของซิลวี่จริง ๆ

และมีดีเจ TRASHER มามิกซ์เพลงมันส์ ๆ ใส่ beat กันให้ตึ๊บ ๆ ไปเลย (เอ๊ะ นี่สามช่ารึเปล่า 5555)

ตามด้วยการแสดงแบบผสมผสานความเป็นไทยกับเพลงสมัยใหม่ จากวงดนตรีแนวใหม่ Thursday Band (ชื่อนี้เพราะเขาเล่นประจำทุกวันพฤหัสบดี 55) แปลกตั้งแต่เห็นกลองแขกบนเวทีละ และ จะบอกว่ามือขิมทำไมต้องหน้าตาดีแบบนี้ เป็นการ Collaboration ที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมงานได้

ตามด้วยวง hip hop/reggae อย่าง Buddha Bless ที่เมื่อตอนเย็นพี่อุ๋ยยังไปนั่งขัดยีนส์ลีวาย ใส่โชว์ทั้งแจ็กเก็ตยีนส์ เสื้อยืด และกางเกงขาด ๆ เซอร์ ๆ

แต่ตอนหลังร้อน พี่ ๆ เลย ถอด…เสื้อยืดกันออกหมดเลย 5555

พี่เอ็มเป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองมาก

จะบอกว่าร้องไม่เป็นแต่โยกทุกเพลงนะคะ แฟนคลับที่มาร่วมงานจัดเต็มทุกคน

ส่วนศิลปินที่เป็น Headliner ปิดงานนี้ ได้แก่ พี่ JoeyBoy ที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ levis มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และเป็น Presenter หลัก ร่วมกับน้องพลอย The Voice สำหรับวัน 501 Day ปี 2018 นี้ด้วย

เป็นครั้งแรกที่แนนได้ดูคอนเสิร์ตพี่โจอี้ค่ะ ขอบอกว่ามันส์สุด ๆ ขนเพลงมาร้องเป็น 10 เพลง แดนซ์กันจนเกือบข้ามวันเลยทีเดียว มีนักร้องจากก้านคอคลับมาแจมด้วย อย่างสิงห์เหนือเสือใต้ (พี่เสือใต้มาคนเดียวนะ อีกคนป่วย)

โชคดีมาก ๆ เลย เพราะ party นี้ exclusive จริง ๆ ดูชิดติดขอบเวที เฉพาะแฟนคลับยีนส์ลีวายเท่านั้น!!

สำหรับกางเกงรุ่น 501 ยีนส์ลีวาย แนนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรุ่น 501 ถึงเป็นที่นิยมตลอดกาล และครองใจสาวกยีนส์มาจนทุกวันนี้

ส่วนตัวแนนเองประทับใจกับกางเกงยีนส์ลีวายมาก ซื้อรุ่น 501 CT จาก Original Levi’s Store สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี มาค่ะ (ขอชมว่าพนักงานช่วยเหลือดีมากค่ะ) ใส่ไปงาน 501 Day เป็นทรงแบบ cropped สไตล์เอายีนส์แฟนมาใส่เลยเลือกแบบหลวม ๆ หน่อย (กางเกง เอว ไซส์ 25)

เนื้อผ้ายีนส์ดีมาก cutting สวยงาม ใส่ได้หลายแบบ จะพับขาขึ้นแบบนี้ หรือจะปล่อยแบบปกติก็ได้ แนนรู้สึกดีมาก ๆ ตอนใส่ 501 CT เหมือนกับว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของตำนาน ใส่สบาย และขากางเกงรุ่นนี้ยาวเหมาะกับขนาดความสูงแนนมาก (150 ซม.) คือ ใส่เป็นขายาวได้เลย แต่รุ่นนี้จะไม่ใช่ผ้าแบบ shrink to fit นะคะ

คนที่ชอบแนว street wear หรือหาขาสี่ส่วนใส่แบบ casual ก็ได้ ใส่แบบทางการก็ได้ สำหรับคนตัวเล็ก ๆ รุ่น 501 CT เข้ากับรูปร่างคุณแน่นอน (แต่ไซส์เล็ก ๆ ของหมดตลอดเลยค่า ถ้าเจอต้องสอยนะ)

ดูจากสีหน้าแนนได้ว่า ปลื้มกับยีนส์ตัวนี้มาก ประทับใจจริง ๆ กลายเป็นตัวเก่งไปละ ดีใจที่ได้ร่วม collaborate กับ levis ในปีนี้ค่ะ

#Levisx@NannieStarrison (โพสท่าเป็นได้แค่นี้ 55555)

สำหรับผู้อ่านที่อยากติดตามรูปจากงานนี้ของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ลองเช็คแฮชแท็ค #501Day ทั้งใน Facebook และ Instagram รวมถึงทางเว็บไซต์ http://www.levis.co.th/501day กันดูนะคะ เผื่อจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ไป collaborate กับยีนส์ลีวายของตัวเอง

ใครที่พลาดปาร์ตี้ปีนี้ไป ปีหน้าเตรียมตัวกันให้ดี ๆ วันที่ 20 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวัน 501 Day ไปติดตามข่าวสาร ข้อมูล โปรโมชั่น และงานดี ๆ แบบนี้ของลีวายได้ที่

Website : http://www.levis.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/Levis.thailand/

แนนก็หวังว่าปีหน้าจะได้ไปอีกเหมือนกัน ขอบคุณ Levi’s Thailand ที่ให้โอกาสดี ๆ แบบนี้ค่ะ

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

ใส่ความเห็น