Posted in review

Review: แป้งกันแดด Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA ++++

สวัสดีค่ะ หายจากการรีวิวในบล็อกไปเกือบ ๆ เดือนนึง เพราะว่าติดงานเร่งด่วน เลยไม่มีเวลาเขียนบล็อกยาว ๆ

เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันเลย ด้วยรีวิวเมคอัพชิ้นใหม่ เหมาะกับสาวไทยแน่ ๆ เพราะมาจากแบรนด์ Oriental Princess (โอเรียนทอล พริ้นเซส) แบรนด์ไทยแท้ ที่ขึ้นชื่อทั้งเมคอัพและสกินแคร์ อย่างตัวที่แนนเคยรีวิวไปแล้วบนเพจแนน คือ Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Advanced Brightening Serum with 100% Pure Vitamin C 10% ค่ะ >>คลิกอ่านรีวิวได้เลย<<

รีวิวนี้ จะมาตอบโจทย์คนที่ขี้กลัว กลัวแดดสุดๆ!! อย่างแนนคนนึงล่ะ เป็นคนกลัวแดดเผาหน้ามาก เพราะสมัยเด็ก ๆ เคยทำเลเซอร์ที่ปานแดง ก็เลยต้องใช้ครีมกันแดด แป้งกันแดด ทาตั้งแต่อยู่ประถมศึกษาค่ะ โดยเฉพาะแป้งผสมรองพื้นนี่ ของชอบเลย ยิ่งมี SPF ค่าสูง ๆ ยิ่งดี บางทีแอบขี้เกียจทาครีมกันแดด (ไม่ดีนะเออ) ก็เอาแต่แป้งทา ก็แหม ไปแค่หน้าปากซอย!!

โอเรียนทอล พริ้นเซส เขารู้ใจสาวไทยที่ต้องสู้กับแดดไทย เลยออกไลน์ Beneficial All Day Sun Protection มาให้ช่วยเราป้องกันผิวหน้าจากแดด ทั้งรองพื้นและแป้งผสมรองพื้น ตัวที่แนนได้ลองคือ ตัวแป้งผสมรองพื้น ชื่อเต็ม ๆ ว่า Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA ++++ (โอเรียนทอล พริ้นเซส เบเนฟิเชียล ออล เดย์ ซัน โพรเทคชั่น ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ++++) เขาเคลมว่าเป็นแป้งตลับที่ดีที่สุดเลยนะ

สำหรับแป้งตัวนี้ ชื่อยาวเนื่องจากสรรพคุณนางเยอะ ขอเรียกสั้น ๆ ตรงประเด็นว่า แป้งกันแดด OP ออล เดย์ ซัน ก็แล้วกันค่ะ ไปอ่านต่อกันเลยดีกว่าว่าใช้แล้วดีอย่างไร ถูกใจไหม ราคาเท่าไหร่ ใครมาจากหน้าแรก กด continue reading ไปอ่านรีวิวเต็ม ๆ กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์:

แป้งกันแดด OP ออล เดย์ ซัน มาในกล่องแข็งแรง สีขาวเรียบง่าย สังเกตจากโลโก้ข้างหน้าได้ว่าซีรีย์ All Day Sun จะเป็นสีเทา เผื่อเรามีแป้ง OP หลายตลับจะได้ไม่สับสนนะจ๊ะ ดูจากสีตลับได้เลยว่าเป็นไลน์ไหน

ข้างหลังกล่องจะเป็นข้อมูลผลิตภัณฑ์ วิธีใช้ ส่วนผสม และที่สำคัญ คือ สถานที่ผลิต แป้งกันแดดรุ่นนี้เขา Made in Japan ผลิตในประเทศญี่ปุ่นด้วยนะคะ แบรนด์ไทยแต่คุณภาพอินเตอร์ค่ะ อีกทั้งมีสัญลักษณ์น้องกระต่าย สื่อให้ทราบว่าไม่ใช้สัตว์ในการทดลองทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ค่ะ

หากใครอ่านภาษาอังกฤษไม่คล่องไม่ต้องกังวลไป รายละเอียดภาษาไทยอยู่ที่ด้านข้างกล่องทางขวามือค่ะ ส่วนวันผลิตจะอยู่ที่ก้นกล่อง

เมื่อแกะออกมา จะพบกับตลับแป้งสีเทาตามสีไลน์ ออล เดย์ ซัน ดูเงางามหรูหรา แถมแปลกมาก มีคู่มือการใช้งานแนบมาด้วย!!

ตัวตลับเปิดปิดด้วยแม่เหล็ก จึงไม่ต้องกังวลว่าจะทำตัวล็อคของตลับหักพังปิดไม่ได้ เปิดมาจะพบกับตลับสองชั้น

ชั้นแรกเอาไว้วางพัฟ มีพัฟรูปทรงไข่มาให้ ตัวพัฟค่อนข้างจะเฟิร์ม ไม่นิ่มไม่แข็งจนเกินไป หนาและยืดหยุ่นกำลังดี ตอนลองทาดู แนนว่าจิกเนื้อแป้งขึ้นมาทาได้ดี ทำให้เราสามารถทาทับเพิ่มความปกปิดได้ค่อนข้างง่าย

เปิดมาชั้นล่างจะเจอกับนางเอกของเราแล้ว มีกระจกและแผ่นใสปิดเนื้อแป้งกันเลอะเอาไว้ กระจกเหมาะกับเอาไว้ตอนเติมนอกบ้าน และไม่หลอกตาค่ะ

คุณสมบัติและส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์:

แป้งกันแดด OP ออล เดย์ ซัน เขาบอกว่าเป็นแป้งผสมรองพื้น คุณสมบัติเด่น ๆ ของแป้งตัวนี้ คือ กันแดดสูงสุดนาน 8 ชั่วโมง มาพร้อมกับ SPF50 PA++++ (4 พลัสเลย) ที่ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีตั้งแต่ผิวชั้นนอกไปจนถึงผิวชั้นในเลย ไม่ว่าจะรังสี UVA/UVB จึงช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยและผิวหมองคล้ำได้

เนื้อแป้งมีความติดทนนานถึง 6 ชั่วโมง เนียนเรียบ ไม่ดร็อป ทนเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ด้วยอนูแป้งชนิดพิเศษที่เรียกว่า “Mirror Ball Powder” ช่วย “กระเจิง” แสง ให้หน้าเนียนนวลสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้เป็นแบบกากเพชรนะจ๊ะ

นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยบำรุงผิวจากมลภาวะในแต่ละวันด้วย

ส่วนผสมของแป้งกันแดดตัวนี้ มีตามรูปหลังกล่องนี้เลยค่ะ

จะเห็นว่าส่วนผสมสำคัญ มี Titanium Dioxide กับ Zinc Oxide ที่เป็นสารกันแดดหลัก ส่วนแป้ง Mirror Ball Powder มีชื่อในส่วนผสม คือ Synthetic fluorphlogopite เป็น Mica ที่เราผลิตขึ้นเองได้ ซึ่งไม่ใช่กลิตเตอร์แบบพลาสติก ซึ่งส่วนผสมนี้อยู่ในลำดับสองรองจาก Mica ธรรมชาติเลยทีเดียว แสดงว่าหน้าผ่องแน่ ๆ

เฉดสี:

แป้งกันแดด OP รุ่นนี้ มีทั้งหมด 3 เฉดสี คือ เบอร์ 01 Ivory เบอร์ 02 Sand และ เบอร์ 03 Honey ค่ะ

ปริมาณและราคา:

ขนาด 11 กรัม ราคา 515 บาท

วิธีใช้:

ส่วนตัวแนนเอง ใช้พัฟทาแป้งตอนรอบแรกก่อนลงเมคอัพอื่น ๆ ถ้าอยากให้ปกปิดสูง แต่ถ้าเอาแบบบางเบาหน่อยจะใช้แปรงปัดเอาค่ะหากมีรองพื้นตัวอื่นอีก

รีวิวหลังการใช้งาน:

แนนใช้แป้งกันแดด OP ออล เดย์ ซัน มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยทดลองใช้ใน 2 รูปแบบ แบบนึง คือ ใช้เฉพาะแป้งเดี่ยว ๆ ไม่ลงกันแดดหรือรองพื้นอย่างอื่น และแบบที่สอง ทดลองใช้คู่กับครีมกันแดด OP รุ่น Natural Sunscreen Age Defense UV Protector For Face SPF 50 PA +++ เนื่องจากว่าการกันแดดที่สมบูรณ์นั้นจะต้องทาครีมกันแดดด้วยเสมอ เลยทดลองจากการใช้งานจริง ๆ ค่ะ

มาพูดถึงเฉดสีแป้งกันก่อนเลย แนนเลือกใช้ เบอร์ 01 ซึ่งเป็นเบอร์ขาวสุด

เนื่องจากแบรนด์ OP เขาเป็นแบรนด์ไทยเลยทำสีค่อนข้างจะออกมาเป็นโทนเหลืองเหมาะกับคนไทยส่วนใหญ่ดีค่ะ แนนทาเฉดสีนี้แล้ว เข้ากับหน้าดี แล้วสีเขาไม่ดร็อประหว่างวันด้วย ทาทั้งวันหน้าไม่ดูหมองลงแน่นอน

ส่วนตัวแนนว่าเฉดสีมีน้อยไปนิด คนขาวจัด ๆ ขาวอมชมพู หรือผิวเข้มกว่าเบอร์ 3 อาจจะต้องลองไลน์ตลับสีม่วงรุ่น Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder อีกตัวของ OP ที่มี 6 เฉดสี

กลิ่นของแป้ง OP ตัวนี้ เป็นสิ่งที่แนนชอบมากกกก เพราะนางแทบไม่มีกลิ่นใด ๆ เลยค่ะ!!! ต้องดมใกล้มาก ๆ ถึงจะได้กลิ่นแป้งอยู่บ้าง เท่าที่ดูในส่วนผสมแล้วก็ไม่มีน้ำหอม ตัวนี้ตอบโจทย์เลยสำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมในแป้งแรง ๆ

เนื้อสัมผัสของแป้ง ใช้นิ้วปาดดู รู้สึกว่าแป้งเนียน นุ่ม เป็นอณูละเอียดมาก มีความเนียนลื่นเมื่อปาดแป้งลงไปตรง ๆ กับผิวเลย เกลี่ยง่าย มือใหม่ทาแป้งผสมรองพื้นไม่เป็นก็ทาได้ ปาด ๆ ไม่กี่ทีจบปึ้ง!

ความหนาแน่นของแป้งอยู่ในระดับกลาง ๆ คือ ทาแล้วชั้นเดียว จะไม่รู้สึกว่าทาแป้งอยู่ พอเริ่มทาทับชั้นสอง ถึงจะรู้สึกว่าทาแป้งอยู่ในระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากเป็นแป้งผสมรองพื้น ความหนาแน่นจะมากกว่าแป้งธรรมดาอยู่แล้ว แต่เนื้อแป้งเขาไม่แห้งผากนะ ทาไปแล้วรู้สึกได้ว่าช่วยให้ความชุ่มชื้นด้วย

ความปกปิดของเนื้อแป้ง เมื่อลองทาชั้นเดียวตรงหน้าด้านขวาที่เป็นผิวปกติของแนนโดยใช้ฟองน้ำ กดซับ ๆ ลงไป แนนให้ความปกปิดประมาณ 65% คือ รอยแดง รูขุมขน ค่อนข้างจะหายไปเลย ผิวดูเนียนเรียบ สีผิวสม่ำเสมอ ถ้าลงสองชั้นจะปกปิดประมาณ 75% รอยดำเล็ก ๆ แป้งช่วยกระจายแสงอำพรางได้เกือบหมด รอยดำจากสิวใหญ่ ๆ ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย

แป้งตัวนี้ มีระดับความปกปิดกลางๆ เน้นโชว์งานผิวที่แท้ทรูของเรา สำหรับใครที่ลงรองพื้นหรือพวกบีบีครีมด้วย แนนแนะนำให้ใช้แปรงพุ่มใหญ่ ๆ ปัด จะให้ลุคที่ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น (ไลน์นี้เขามีรองพื้นด้วย อาจจะออกแบบมาทาคู่กับรองพื้นเลยแป้งไม่เน้นปกปิดเยอะ)

ที่ชอบอีกอย่างคือ Mirror Ball Powder ของเขาเนี่ย ช่วยกระเจิงแสงจริง ๆ ทาทั้งหน้าแล้ว รู้สึกเลยว่า หน้าดูแมตต์ (ไม่ได้หน้าด้านนะคะ 555) แต่มีความโกลว์ ความวาว สว่าง ๆ อยู่ในเนื้อผิว ไม่ได้เป็นแบบแป้งวิ้งกลิตเตอร์ แต่มีความไฮไลต์ในตัวเอง ทำให้หน้าดูมีมิติ และช่วยอำพรางริ้วรอย รอยดำ รอยแดงได้พอสมควร

เรื่องการคุมมัน แนนเป็นคนผิวผสม ช่วงทีโซนจะมันมากหน่อย ช่วงแก้มเป็นผิวธรรมดา แนนสังเกตว่า ตอนทาแป้งอย่างเดียวไม่ทากันแดดหรือรองพื้น กับ ตอนทาแป้งพร้อมกับกันแดด OP ตัวข้างบน การคุมมันไม่ต่างกันเยอะมาก สามารถช่วยควบคุมความมันได้ประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วแต่สภาพอากาศ แสดงว่าตัวแป้งค่อนข้างจะมีอิทธิพลสูง (ไม่ใช่มาเฟียนะจ๊ะ) ในการควบคุมความมันพวกเบสเมคอัพตัวอื่นด้วย (ป.ล. กันแดด OP ตัวนี้ เวลาทาไปแล้วจะแห้งเรียบลื่น ไม่มันเท่าไหร่อยู่แล้วด้วย)

ในด้านความติดทน อันนี้ต้องบอกเลยว่าแป้งกันแดด OP รุ่น ออล เดย์ ซัน นี้ เป็นหนึ่งในแป้งพัฟที่ใช้ดี ติดทนนานพอสมควรสำหรับแนนเลย ลองแต่งหน้าตั้งแต่ ช่วงบ่าย 3 โมง ยัน 4 ทุ่ม แป้งหลุดน้อยกว่าที่คิดไว้ คือหน้ายังดูเรียบเนียน แต่รอยดำรอยแดงอาจจะโผล่มาบ้าง ส่วนช่วงทีโซนที่เริ่มมัน ใช้กระดาษเช็ดหน้าซับ มีหลุดติดมาค่อนข้างน้อย

ส่วนการกันแดด ทดลองนั่งถ่ายรูป finish look ชายคาบ้านตอนเที่ยง หน้าก็ไม่คล้ำขึ้นนะคะ ไม่มีแสบผิวเลย (ทากันแดด OP ด้วยนะ)

สรุปว่า แนนชอบแป้งกันแดด OP รุ่นนี้ ให้ 4/5 ดาว โดยเฉพาะตัว Mirror Ball Powder ช่วยทำให้หน้ากระเจิงแสง ดูโกลว์แบบเนียนๆเป็นธรรมชาติ เป็นอะไรที่ดีงามมาก คุมมันและติดทนดีพอสมควร สาวออฟฟิศ ไม่ต้องเติมบ่อย

แนนเชื่อว่าหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะสาวหรือหนุ่ม ทาตัวนี้ไปทำงานตอนรีบ ๆ ช่วยให้แต่งหน้าแป๊ปเดียวเสร็จอ่ะ ทาครีมกันแดด แล้วลงแป้งตามเลยไม่ต้องมาลงไฮไลต์เพิ่ม ปกปิดรอยแดงได้ดี รอยดำปกปิดได้ระดับปานกลาง ดูไม่โบ๊ะ เหมาะกับคนผิวร่องรอยอารยธรรมไม่เยอะ

น้องหน้าใสๆ ถ้าอยากอัพมาใช้แป้งผสมรองพื้นให้ดูเรียบเนียนแบบมีมิติมากขึ้น แนนแนะนำตัวนี้เลย

ราคาตลับละ 515 บาท แต่ร้าน Oriental Princess มีระบบสมาชิกกับโปรโมชั่นเรื่อยๆ อย่างตอนนี้ แป้งกันแดด All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA ++++ ซื้อคู่รองพื้น Beneficial All Day Sun Protection Foundation SPF 50 PA +++ รับส่วนลด 30% ที่ Shop Online : http://www.orientalprincess.com ค่ะ ส่วนโปรโมชั่นที่ร้าน ลองไปที่สาขาใกล้บ้านได้ บางทีมีโปรลด 50% เลยนะ

ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารทางแบรนด์ Oriental Princess:

Website : www.orientalprincess.com/

Facebook : www.facebook.com/orientalprincesssociety/

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

ใส่ความเห็น