Posted in review

Review: Lavita Anti-Melasma Spot Serum (First Impression) ลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยสารสกัดใบบัวบก

สวัสดีค่ะ วันนี้แนนมารีวิวความประทับใจแรก (First impression) สกินแคร์จากอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่มีนวัตกรรมใหม่สกัดจากธรรมชาติมานำเสนอ คือ La Vita (ลาวิต้า) ค่ะ

P_20170410_155203_result

วันนี้ แนนได้มีโอกาสทดลองผลิตภัณฑ์อีกตัว คือ Lavita Anti-Melasma Spot Serum (ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม) ค่ะ ซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่าเป็นเซรั่มเข้มข้นสกัดธรรมชาติ ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยแนนลองทาบริเวณคางที่มีจุดด่างดำและรอยสิวมาเป็นเวลาประมาณ 9 วัน ผลการทดลองใช้จะเป็นอย่างไรบ้าง กด continue reading ไปอ่านกันต่อเลยค่ะ

แบรนด์ลาวิต้า เป็นแบรนด์ไทยที่เน้นเรื่องสารสกัดจากใบบัวบก ที่เป็นสมุนไพรไทย หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าอกหัก เอ๊ย ช้ำใน ต้องกินน้ำใบบัวบก 5555 สรรพคุณของเขาไม่เกินจริงเลย โดยทางลาวิต้า ได้นำสารสกัดจากใบบัวบก ที่คณาจารย์ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียกว่า “ECa 233” มาเป็นส่วนประกอบหลักในทุกผลิตภัณฑ์ของลาวิต้า

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่แนนเคยได้ทดลองใช้อยู่เมื่อประมาณปีที่แล้ว คือ Lavita Vital Bright Serum (ลาวิต้า ไวทัล ไบร์ท ซีรั่ม) ซึ่งเป็นเซรั่ม (หรือจะอ่านว่า เซรั่ม ก็ได้นะคะ เหมือนกัน) ที่เน้นเรื่องการสร้างสมดุลผิว รักษาความชุ่มชื้น กระจ่างใส ฟื้นฟูคอลลาเจน ประมาณนี้ ซึ่งแนนก็ชอบมากๆเลย เพราะใช้ไปเรื่อยๆ หลุมสิวดูตื้นขึ้น!!

ก่อนอื่น เรามาดูจุดเด่นของ Lavita Anti-Melasma Spot Serum (ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม) กันค่ะ 

คุณสมบัติของลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม:

Copy of Copy of 58cb9ebe80772132986198

ทางแบรนด์ เขาเคลมมาว่า ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม มีคุณสมบัติเป็น

เซรั่มเข้มข้นสกัดธรรมชาติ ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำเซรั่มสูตรเข้มข้น ตรงเข้าสลายถึงต้นกำเนิด ฝ้า กระ จุดด่างดำใต้ชั้นผิว ยับยั้งการเกิดฝ้าตื้น ฝ้าลึก และกระในระดับยีนจากสารบี-รีซอซินอล

พร้อมการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยนด้วยสารสกัดมะขามป้อม จึงทำให้ฝ้าตื้นดูจางลง และวิตามินบี 3 ช่วยป้องกันการขนส่งเม็ดสีเมลานิน จากผิวชั้นในขึ้นมาสู่ผิวชั้นนอก ทำให้จุดด่างดำลดลงอย่างต่อเนื่อง สีผิวดูสว่างกระจ่างใส เสริมด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ECa 233 ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผิวเรียบเนียน

นอกจากนี้ จากใบแนบผลิตภัณฑ์ ยังบอกอีกว่าสาร ECa 233 และ สาร บี-รีซอซินอล มีประสิทธิภาพมากกว่าอัลฟ่า-อาร์บูติน ถึง 1,000 เท่า ดีกว่า โคจิกแอซิด ถึง 20 เท่า ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลงใน 3 สัปดาห์  โดยหน้าไม่ลอกและไม่บาง 

ลักษณะผลิตภัณฑ์:

P_20170410_155344_resultกล่องด้านนอก ดูมีความเป็นเวชสำอาง ด้วยสีขาว กับสีชมพูม่วงๆ กล่องใหม่เลยจะมีซีลพลาสติกค่ะ แกะออกมาตอนแรกงงว่ากล่องเปิดยังไง หารอยฝากล่องไม่เจอ ปรากฏว่าเขาเปิดจากทางด้านหน้า

P_20170410_155417_result

ขวดเป็นพลาสติกสีขาวสะอาดตา มีหัวปั๊มและฝาปิดล็อคแน่นดีค่ะ กดผลิตภัณฑ์ครั้งแรก ต้องเอามือรองบังไว้นะคะ เพราะว่าต้องไล่อากาศออกก่อน พอครั้งต่อไปกด ก็จะกะปริมาณได้ค่อนข้างดีค่ะ เหมาะกับการทาเฉพาะจุด

P_20170410_155515_result

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเซรั่มเบาบางสีขาวขุ่น พอทาลงไปกับผิวจะใสกลืนไปกับผิว ไม่ทิ้งคราบรอยขาวเอาไว้ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ใครแพ้น้ำหอม อาจจะต้องทดสอบการแพ้ก่อน

P_20170410_155541_result

ส่วนประกอบ:

ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม  มีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเกี่ยวกับการลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ซึ่งเกิดจากเม็ดสีเมลานินที่สร้างขึ้นมามากเกินไป คือ (ข้อมูลส่วนใหญ่มาจากใบแนบในกล่องกับข้างกล่อง บางส่วนแนนหาเพิ่มเติมจากในเว็บลาวิต้าและข้อมูลทั่วไปในอินเตอร์เน็ตมาเสริมนะคะ)

Copy of 58cb9ebe80772132986198

  • สารสกัดจากผลมะขามป้อม (Emblica Officinalis Fruit Extract) ซึ่งมะขามป้อมเป็นต้นไม้ที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นพืชสมุนไพรมาช้านาน หลายคนคงเคยทานยาแก้ไอผสมมะขามป้อมนะคะ แต่นอกจากเป็นยาแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่มีปัญหารอยดำออกไป จึงทำให้ฝ้าดูจางลง และสีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น
  • บี-รีซอซินอล (B-Resorcinol หรือสาร 4-n Buthyl resorcinol) สารประเภทไวท์เทนนิ่ง กับ ซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) ที่ทางแบรนด์ลาวิต้าบอกว่าใช้ซัลโฟราเฟนที่สกัดจากต้นอ่อน Swiss Garden Cress Sprout ในรูปแบบไลโปโซม ทั้งสองตัวเป็นสารช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน โดยสามารถลึกถึง 2 ขั้น คือ ลงไปใต้ชั้นผิวและลงลึกสู่ระดับยีน ช่วยจำกัดการสร้างเม็ดสีส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำทั้งที่อยู่ตื้นและอยู่ลึก และป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำใหม่
  • วิตามิน บี3 (Vitamin B3) ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน จึงลดการเกิดฝ้าตื้นและฝ้าลึก ฟื้นฟูผิวให้ไม่หมองคล้ำและกระจ่างใส ดูสีผิวสม่ำเสมอกัน
  • สารสกัดพิเศษจากใบบักบก (ECa 233 Centella asiatica Premium Extract) มีความบริสุทธิ์ถึง 85% เป็นสารสกัดจากพืชสมุนไพรที่มีต้นกำเนิดในแถบเอเชีย ปรากฏในตำรายาหลายขนาน มีฤทธิ์สมานแผล ลดการอักเสบ ปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงยูวีบี (UVB) และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชนิดที่ 1 (Collagen Type 1)

วิธีการใช้:

ในใบแนบที่มากับผลิตภัณฑ์ ทางแบรนด์ได้แนะนำวิธีใช้ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ดังนี้ค่ะ

  • ช่วงเดือนที่ 1 และ 2 – ทาเซรั่มบางๆเฉพาะบริเวณที่เป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นขั้นตอนแรกก่อนลงครีมบำรุงตัวอื่น ทั้งเช้าและก่อนนอน

  • ช่วงเดือนที่  3 และ 4 หลังจากฝ้า กระ จุดด่างดำเริ่มจางลง ทาเซรั่มลงบริเวณที่มีปัญหาเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังทาครีมบำรุง ก่อนลงครีมกันแดด โดยทาเช้าและก่อนนอนเหมือนเดิม

  • ช่วงเดือนที่ 5 เป็นต้นไป ให้ทาเซรั่มลงบริเวณที่เคยมีปัญหาเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังทาครีมบำรุงตัวอื่น เฉพาะก่อนนอน เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำในระยะยาว

วิธีการทา ทางแบรนด์แนะนำว่า ควรทาบางๆแล้วนวดเบาๆให้เซรั่มซึมลงสู่ผิวดีขึ้น และเพื่อป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ต้องทาครีมกันแดดทุกครั้ง (ยกเว้นตอนนอน อย่าทานะคะ เพราะไม่จำเป็นและจะอุดตันเป็นสิวเอา)

ความประทับใจแรก (First impression) หลังทดลองใช้ 9 วัน:

เนื่องจากจุดด่างดำ ฝ้า และกระ มีต้นตอเหมือนกัน คือ เม็ดสีเมลานินที่ถูกผลิตมามากเกินไป แนนเลยทดลองทากับจุดที่แนนมีปัญหาค่อนข้างใหญ่ คือ คางค่ะ นอกจากจะมีฝ้าจางๆ (ในรูปอาจจะไม่ค่อยเห็นเพราะแสงจ้า) แล้วก็มีจุดด่างดำ คือ รอยสิวใหญ่ จากสิวฮอร์โมนที่มีหลายหัว กว่าจะกดออกหมดก็เยินเป็นจุดด่างดำอย่างที่เห็นค่ะ

P_20170403_131633_result_result

เนื้อเซรั่มลาวิต้า เป็นเนื้อบางเบา และจะค่อนข้างลื่นๆนิดนึง เกลี่ยได้ง่าย ซึมเร็ว แต่ไม่ซึมเร็วจนนวดวนไม่ได้นะคะ พอนวดไปสักพักก็ซึมหมด จากนั้นแนนนวดต่อไปอีกหน่อยนึง

P_20170410_155802_result

เน้นว่าต้องทาบางๆนะคะ ไม่ต้องทาเยอะแบบในภาพ (อันนี้แค่ถ่ายให้เห็นชัดๆ) โดยเฉพาะถ้าทากับครีมกันแดด ไม่งั้นพอลงกันแดดบางตัวที่มีซิลิโคน มันจะทำให้เป็นก้อนขุยๆขึ้นมา เป็นข้อต้องพึงระวังนิดนึงถ้าใช้ก่อนลงกันแดดหรือรองพื้น

P_20170410_155735_result

P_20170410_155836_result

ความชุ่มชื้นของเซรั่ม แนนว่าใช้เดี่ยวๆสำหรับคนผิวค่อนข้างแห้งอาจจะต้องลงครีมบำรุงตัวอื่นเพิ่มด้วย แต่คนผิวผสมซึ่งคางมันๆอย่างแนน ใช้เดี่ยวๆได้เลยตอนกลางวันค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันขึ้น ใช้แล้วไม่แพ้ แถมผิวยังดูอิ่มน้ำขึ้นด้วย สังเกตจากรอยเล็กๆ มันดูเรียบขึ้นค่ะ

P_20170410_160103_result_result

หลังจากใช้ไป 9 วัน สังเกตได้ว่า รอยสิวใหญ่ตรงคางด้านซ้ายมือในรูป จางลงตรงขอบๆเล็กน้อย ทำให้รอยสิวดูเล็กลง อาจจะเพราะเป็นรอยสิวค่อนข้างใหม่ เพิ่งเป็นไม่ถึงเดือนนึง จะรักษาได้ง่ายกว่า ส่วนรอยฝ้ายังไม่เห็นชัด เพราะเป็นปัญหาผิวที่อยู่ลึก และยังใช้ไม่ครบ 3 สัปดาห์อย่างทางแบรนด์บอก

P_20170410_160050_result_result

สำหรับผิวบริเวณคางตรงที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร แนนทารวมๆไป ก็ดูเรียบเนียนขึ้นเล็กน้อย  (ที่เห็นรอยแผลเล็กๆ แนนเพิ่งกดสิวอุดตันที่เป็นตั้งแต่ก่อนทดลองใช้ค่ะ)

ภาพก่อนและหลังใช้ 9 วัน (Before & After):

ขออภัยที่แสงมันไม่ค่อยเท่ากันนะคะ ใช้มือถือถ่าย คนละเวลากัน ไม่ได้ปรับแสง แค่ crop ภาพ

P_20170403_131536_result_result
P_20170403_131633_result_result
P_20170410_160022_result_result

P_20170410_160103_result_result

สรุป:

ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ไทย ซึ่งเป็นเซรั่มเข้มข้นสกัดธรรมชาติ ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยนวัตกรรมจากสารสกัดสมุนไพร ทั้งมะขามป้อม ใบบัวบก และยังมีสารไวท์เทนนิ่ง ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานินไม่ให้เกิดขึ้นมากเกินไป ซึ่งจากการทดลองใช้ 9 วัน ประทับใจตรงที่เนื้อเป็นเซรั่ม บางเบา ไม่แพ้ ทาแล้วไม่หน้าลอก และเห็นผลค่อนข้างเร็วกับรอยจุดด่างดำใหม่ๆอย่างรอยสิวที่เพิ่งมีไม่ถึงเดือน จริงๆ ทางแบรนด์เขาก็ไม่ได้เคลมว่าลดรอยสิวโดยตรง แต่มันก็ได้ผลในระดับหนึ่ง เลยอยากบอกต่อ ส่วนรอยสิว หรือจุดด่างดำ หรือฝ้าที่เป็นมานาน ต้องใช้ระยะเวลาไปอีกสักพัก ประมาณ 3-4 สัปดาห์ขึ้นไป แล้วจะมารายงานผลอีกทีค่ะ

58cb9ebe80772132986198

ราคา:

ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม ปริมาณ 10 กรัม ราคาปกติ 690 บาท

ช่องทางติดต่อสอบถามและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ลาวิต้า:

Website: La Vita Thailand
Facebook: La Vita Thailand

Keywords: La Vita, Lavita Anti-Melasma Spot Serum , ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสมา สปอท ซีรั่ม , เซรั่มเข้มข้นสกัดธรรมชาติ , ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ

ผู้เขียน:

นักกฎหมาย​สายรีวิว จากเมืองชล อายุ 30 ปี ดีกรี ป.โท ชอบรีวิวทุกอย่างที่กินที่ใช้ โดยเฉพาะ​เครื่องสำอาง I'm a 30-year-old lawyer with the Master of Law from Chonburi, Thailand. I like review everything I consume, especially makeup. Most of my posts will be in Thai but I also have dual-language entries with English sometimes too.

1 thoughts on “Review: Lavita Anti-Melasma Spot Serum (First Impression) ลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยสารสกัดใบบัวบก

ใส่ความเห็น